Người đứng đầu Lầu Năm Góc xin lỗi Biden và người dân Mỹ vì đã bí mật nhập viện

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTướng Lục quân Lloyd J. Austin III, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ
Tướng Lục quân Lloyd J. Austin III, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thừa nhận ông đã hành động sai trái khi không thông báo cho lãnh đạo cao nhất nước và công chúng Mỹ về bệnh ung thư tuyến tiền liệt và việc nhập viện, đồng thời cũng xin lỗi. Phát ngôn của ông được Bloomberg đưa tin.
"Đáng lẽ tôi nên nói với Tổng thống về chẩn đoán ung thư của mình… Tôi xin lỗi các đồng đội của mình và người dân Mỹ", - Bộ trưởng Lloyd Austin.
Ông Lloyd Austin cũng lưu ý rằng cá nhân ông đã xin lỗi Tổng thống Mỹ Joe Biden. Người đứng đầu Lầu Năm Góc nhấn mạnh căn bệnh được chẩn đoán là một "cú đá vào bụng" đối với ông.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói: "Tôi không nghĩ đó là một tin tức, tôi là người khá kín đáo".
Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết ông không có ý định từ chức bất chấp vụ bê bối xung quanh việc ông nhập viện không báo trước sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Ở Mỹ kêu gọi sa thải Biden vì bê bối nhập viện của người đứng đầu Lầu Năm Góc

Nhà Trắng nổi giận vì vụ che đậy thông tin ông chủ Lầu Năm Góc nhập viện

Việc người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin không thông báo cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cùng giới chức Nhà Trắng và các thành viên Quốc hội Mỹ về việc ông ta phải nhập viện đã khiến một số quan chức trong Nhà Trắng "nổi giận". Báo Mỹ Politico viết về điều này dẫn nguồn từ giới quan chức.
"Từ chỗ Austin không thông báo cho các cố vấn cấp cao nhất của mình, các lãnh đạo Quốc hội và thậm chí cả Tổng thống Joe Biden rằng ông ấy phải nhập viện hồi tuần trước do biến chứng từ một quy trình y tế, đã leo thang thành cuộc tranh cãi khiến các quan chức cấp cao của Nhà Trắng và Lầu Năm Góc tức giận và bối rối", - tờ báo cho biết.
Cần lưu ý rằng, theo lời các quan chức, Bộ trưởng Austin "nổi tiếng là người hướng nội, hay tránh né ống kính và chỉ có vài người bạn thân trong suốt cuộc đời binh nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của ông".
Đồng thời, theo đánh giá của ấn phẩm, tại Quốc hội Hoa Kỳ và Nhà Trắng, "đang gia tăng sức ép ngày càng lớn đòi hỏi ai đó phải mất việc" do sự cố với thông tin ông chủ Lầu Năm Góc nhập viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала