- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Chuyến thăm Kiev của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ bà Nuland không mang đến điều tốt đẹp

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhKremlin Matxcơva
Kremlin Matxcơva   - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các chuyến thăm của Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ bà Victoria Nuland tới Kiev thông thường là không mang đến điều gì tốt đẹp, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin. Đoạn phim về cuộc trò chuyện đã được đăng trên kênh Telegram.

"Thứ nhất, tất nhiên, tôi không muốn bình luận về bà Nuland. Tôi nghĩ các đồng nghiệp của tôi ở Bộ Ngoại giao làm điều này thì tốt hơn. Thứ hai, thông thường thì chuyến thăm của bà Victoria Nuland tới Kiev không mang tới điều gì tốt đẹp. Chúng tôi nhớ điều này năm 2014, khi bà ấy phân phát bánh nướng”, – ông nói.

Nuland nói rằng “những bất ngờ thú vị đang chờ đợi ông Putin trên chiến trường và Ukraina sẽ đạt được thành công rất lớn trong năm nay”.
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mỹ đang cố gắng chuyển gánh nặng hỗ trợ Ukraina lên vai người đóng thuế EU

“Về những điều bất ngờ, vâng, Hoa Kỳ, với tư cách là người trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột này và ngày càng tăng mức độ tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột này, đang khiêu khích chế độ Kiev tiếp tục chiến tranh. Điều này không thể nào ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt. Mọi mục tiêu sẽ đạt được”, - ông Peskov lưu ý.

Bà Nuland đến Kiev vào ngày 31 tháng 1.

Điện Kremlin: Mỹ duy trì thái độ thù địch với Nga, chúng tôi cảnh giác

Ông Peskov nói rằng “người Mỹ đang làm cho người Ukraina đau đớn hơn, người Mỹ đang khiến nhiều người Ukraina chết hơn, chính người Mỹ đang làm điều này và họ phải hiểu điều này”.
“Người Mỹ hiện đang cố gắng chuyển gánh nặng tài chính sang người châu Âu một cách thần kỳ, người châu Âu đã thực hiện nghĩa vụ 50 tỷ euro, hãy xem người Mỹ sẽ tiếp tục khôn khéo thoát ra kiểu gì để bản thân họ phải chi tiền mà chỉ kiếm được tiền. Nhưng trong mọi trường hợp, họ vẫn duy trì thái độ thù địch với đất nước chúng tôi dưới mọi biểu hiện”, - thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mỹ dính líu sâu vào xung đột Ukraina
Peskov nói thêm: “Chúng tôi đang trong tình trạng cảnh giác, tổng thống của chúng tôi biết phải làm gì, chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn tiếp tục”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала