- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân Nga chiếm đẩy lùi hai cuộc tấn công của lính Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu hỗ trợ "Kẻ hủy diệt"
Xe chiến đấu hỗ trợ Kẻ hủy diệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn trên hướng Donetsk và đẩy lùi hai cuộc tấn công của lính Ukraina, tổn thất của Ukraina lên tới 290 quân nhân, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
"Hai cuộc tấn công của các nhóm tấn công lữ đoàn xung kích số 5 và lữ đoàn tấn công đường không số 79 quân đội Ukraina bị đẩy lùi tại các khu vực dân cư Kleshcheevka và Krasnogorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Kẻ thù mất tới 290 lính, 2 xe thiết giáp và 4 ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh Nga tấn công một kho đạn dược hàng không, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của quân đội Ukraina ở 107 khu vực.

"Theo hướng Kherson, các đơn vị Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn vệ binh quốc gia số 23 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 bị đánh thiệt hại nặng tại các khu dân cư Tokarevka và Zolotaya Balka ở vùng Kherson. Thiệt hại của đối phương lên tới 25 quân nhân và hai ô tô", - thông báo viết.

Hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị nhóm quân Nga, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới hóa số 33, lữ đoàn tấn công sơn cước số 128 quân đội Ukraina và lữ đoàn số 3 Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu dân cư Rabotino và Nesteryanka, vùng Zaporozhye. Quân đội Ukraina mất tới 35 lính thiệt mạng và bị thương, hai xe bán tải và một khẩu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" phối hợp với không quân đẩy lùi cuộc tấn công của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong khu dân cư Priyutnoye, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Công tác chiến đấu của lính pháo binh và người điều khiển UAV theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Nga phá hủy radar của hệ thống NASAMS do Na Uy sản xuất và hai kho nhiên liệu của Ukraina

Lực lượng vũ trang Ukraina mất khoảng 390 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, hoạt động tích cực của các đơn vị "Tây" Các nhóm quân đã đẩy lùi bảy cuộc tấn công của các nhóm tấn công lữ đoàn cơ giới số 30, lữ đoàn dù số 25 của Lực lượng vũ
trang Ukraina và lữ đoàn số 13 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu vực định cư Terny, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Sinkovka, tỉnh Kharkov.
“Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 130 quân nhân và hai xe bán tải”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" đã cải thiện vị trí dọc chiến tuyến và với sự hỗ trợ của pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 60 Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực làng Yampolovka, Cộng hòa Nhân
dân Donetsk.
“Thiệt hại của đối phương lên tới 260 quân nhân và 5 phương tiện”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Xe bọc thép chở quân M113 của Mỹ thuộc lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina, bị chiếm gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân Nga bắn trúng radar Ukraina của hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T do Đức sản xuất

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала