- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Nga phá hủy radar của hệ thống NASAMS do Na Uy sản xuất và hai kho nhiên liệu của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của lính pháo binh và người điều khiển UAV theo hướng Krasnyi Lyman
Công tác chiến đấu của lính pháo binh và người điều khiển UAV theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không NASAMS do Na Uy sản xuất và hai kho nhiên liệu của Lực lượng vũ trang Ukraina trong vòng 24 giờ. Đây là báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm.

Thông báo cho biết: “Đã phá hủy một radar của hệ thống phòng không NASAMS do Na Uy sản xuất, một radar phát hiện mục tiêu trên không 35D6M và hai kho nhiên liệu của Lực lượng Vũ trang Ukraina”.

Kiev mất tới 50 binh sĩ ở hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm lực lượng Nga, phối hợp với hàng không, đã đẩy lùi một cuộc tấn công và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công miền núi thứ 128, các lữ đoàn cơ giới 33, 65 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư của vùng Lugovskoye, Rabotino, Zherebyanki và Malaya Tokmachka thuộc Zaporozhye”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 50 quân nhân và 3 xe bán tải.
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Tabaevka ở vùng Kharkov
Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad, hai pháo D-20 và hai pháo D-30, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Phòng không Nga bắn hạ 20 máy bay Ukraina và 68 máy bay không người lái trong ngày qua

"Hệ thống phòng không đã bắn hạ 20 tên lửa dẫn đường máy bay và 17 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 68 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu định cư Olshana, Berestovoe ở vùng Kharkov, Zhitlovka, Krivosheevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Yasinovataya, Makeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Pologi, Huliaipole, Tokmak, vùng Zaporozhye, Radensk và Novaya Kakhovka, vùng Kherson”, - thông điệp viết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy 568 máy bay quân sự Ukraina, 265 máy bay trực thăng, 11.580 máy bay không người lái, 457 hệ thống tên lửa phòng không, 14.877 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.214 phương tiện chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt, 7.931 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 18.124 đơn vị xe quân sự đặc biệt.

Các lực lượng vũ trang Nga đã hai ngày nay cải thiện tình hình ở tiền tuyến hướng Krasnyi Lyman

Báo cáo cho biết: “Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân Trung tâm đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina và Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky”.

Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng nhóm này đã chiếm được nhiều phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn.
Máy bay không người lái kamikaze FPV trong tay trinh sát của đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lính dù Nga dùng FPV phá hủy ba chiếc thuyền đổ bộ ngoài khơi bờ phải sông Dnepr
Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, quân địch thiệt hại hơn 290 quân nhân, một xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 6 ô tô và một đơn vị pháo tự hành Paladin do Mỹ sản xuất.

Kiev mất tới 80 binh sĩ và một xe tăng ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok, với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công và đánh bại đội hình của các lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 127 và 128 trong khu vực định cư Staromaynskoe, Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Priyutnoye của vùng Zaporozhye”, - tuyên bố nêu rõ.

Theo bộ này, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 80 quân nhân, một xe tăng, hai xe bọc thép chở quân và hai ô tô.
Hoạt động của trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phá hủy hơn 11,2 ngàn UAV của Ukraina từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng một phương tiện chiến đấu của hệ thống phóng loạt Grad, hai pháo phản lực FH-70 do Anh sản xuất, một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-30”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала