- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga ở hướng Krasnyi Lyman phá hủy pháo tự hành Zuzana-2 do Slovakia sản xuất

© Sputnik / Sputnik  / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiêu diệt một đơn vị pháo tự hành Zuzana 2 (SPG) do Slovakia sản xuất, đồng thời đẩy lùi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở vùng Kuzmin theo hướng Krasnyi Lyman. Đây là báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
“Tổng thiệt hại của kẻ thù ở hướng này trong ngày qua lên tới 220 quân nhân thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, ba xe bọc thép chở quân, năm ô tô cũng như một đơn vị pháo tự hành Zuzana-2 do Slovakia sản xuất”, – trích báo cáo.

Phòng không Nga bắn hạ 25 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

“Hệ thống phòng không đã bắn hạ 25 máy bay không người lái của Ukraina trong các khu định cư Topolevka, Verkhnekamenka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Gorlovka, Berestovoe, Spornoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Alyoshki của vùng Kherson, cũng như hai tên lửa HIMARS được sản xuất tại Hoa Kỳ”, – thông điệp viết.
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay quân sự và 91 UAV của Ukraina trong ngày
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy 553 máy bay quân sự, 259 máy bay trực thăng, 9.861 máy bay không người lái, 442 hệ thống tên lửa phòng không, 14.165 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.189 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng đa nòng, 7.382 chiến trường pháo và súng cối, cũng như 16.437 đơn vị xe quân sự đặc biệt của Ukraina.

LLVT Ukraina mất tới 30 người ở hướng Zaporozhye trong ngày qua

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm lực lượng Nga, với sự hỗ trợ của hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 117 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía bắc khu định cư Novopokrovka, vùng Zaporozhye. Ngoài ra, hỏa lực đã tấn công nơi tập trung nhân lực của lữ đoàn tấn công miền núi số 128, lữ đoàn cơ giới hóa số 33, 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Rabotino, Zherebyanki và Nesteryanka, vùng Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Còn được biết thêm rằng rằng tổn thất của địch ở hướng này lên tới 30 quân nhân và 2 phương tiện. Lực lượng vũ trang Ukraina cũng mất pháo D-30.
Lính pháo binh Nga chuẩn bị đạn cho khẩu súng lục Msta-B - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Mi-8 của Ukraina ở vùng Kherson

Có tới 190 binh sĩ Ukraina bị tiêu diệt trên hướng Donetsk

"Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 190 quân nhân, 5 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 2 xe. Trong trận phản pháo, đã phá hủy hai khẩu pháo Msta-B, một pháo Akatsiya và 3 pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

LLVT Ukraina ở hướng Kherson mất tới 50 quân nhân, pháo tự hành Paladin và Krab

Theo hướng Kherson, do hành động phối hợp của các đơn vị quân đội Nga, hỏa lực pháo binh và không kích, tổn thất của địch trong ngày qua lên tới 50 quân nhân thiệt mạng và bị thương và 3 phương tiện. Trong cuộc giao tranh phản pháo đã bắn trúng pháo M109 Paladin sản xuất tại Mỹ và pháo Krab sản xuất tại Ba Lan, cũng như pháo Msta-B”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Trực thăng Ka-52M - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu công bố việc sử dụng Ka-52M trong chiến dịch đặc biệt

Đẩy lùi 4 đợt tấn công của LLVT Ukraina ở hướng Nam Donetsk, Kiev mất tới 90 binh sĩ

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok, phối hợp với các hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực định cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ nêu rõ.

Theo bộ này, tổn thất của địch lên tới 90 quân nhân, 3 xe bán tải và một pháo tự hành Gvozdika.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала