"Không phải nhà nước, mà là nơi kinh doanh": Chuyên gia nói về dự luật mới ở Mỹ

© AP Photo / Matt RourkeĐạn pháo M795 155 mm trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Đạn Quân đội Scranton ở Scranton, Pennsylvania, Mỹ
Đạn pháo M795 155 mm trong quá trình sản xuất tại Nhà máy Đạn Quân đội Scranton ở Scranton, Pennsylvania, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thượng nghị sĩ Mỹ đưa ra một dự luật theo đó Hoa Kỳ có thể tài trợ cho cả Ukraina và Israel cũng như bảo vệ biên giới của chính mình. Trên đài Sputnik, chuyên gia Pavel Shipilin bình luận về việc phân bổ nguồn vốn.
Thượng viện Hoa Kỳ đưa ra dự luật quy định việc phân bổ kinh phí để giúp đỡ chế độ Kiev, Israel cũng như để bảo vệ biên giới phía nam. Theo tài liệu, nước này dự kiến ​​chi 60,06 tỷ USD cho Ukraina, 14,1 tỷ USD cho Israel và 20,2 tỷ USD cho việc bảo vệ biên giới.
Trên đài phát thanh Sputnik, nhà phân tích chính trị Pavel Shipilin bày tỏ quan điểm quy mô số tiền dành cho Kiev được giải thích bằng việc tích cực vận động hành lang tại Thượng viện vì lợi ích của tổ hợp công nghiệp-quân sự Hoa Kỳ.

Kiếm tiền dễ dàng

"Nơi mà tổ hợp công nghiệp-quân sự kiếm được nhiều tiền hơn, đó là nơi tiền đến, ý tôi là tổ hợp công nghiệp-quân sự của Mỹ. Họ tìm thấy nguồn thu nhập tốt ở Ukraina. Về vấn đề này, một cách tự nhiên, hơn một nửa số tiền được phân bổ sẽ được chuyển đến Ukraina. Trong tình huống như vậy, đối với tôi, dường như tiền quyết định mọi thứ. Với biên giới thì khó khăn hơn - có sự kiểm soát, ở đó phải báo cáo. Nhưng ở Ukraina, tổ hợp công nghiệp quân sự kiếm tiền dễ dàng hơn. Ở đó tất cả đều có phần. Khu liên hợp công nghiệp-quân sự Mỹ là ngành kinh doanh khá cứng rắn ... Với tôi, có vẻ như họ vẫn sẽ "vượt qua" Quốc hội (để dự luật được thông qua). Các nghị sĩ cũng là những người nghĩ đến thu nhập của chính mình", - Pavel Shipilin lưu ý.

Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng: Mỹ không có cách nào giúp Ukraina nếu không có sự chấp thuận của Quốc hội
Theo ông, sẽ khó khăn hơn để các nghị sĩ đồng ý thông qua các dự luật riêng rẽ về tài trợ cho Ukraina, Israel và an ninh biên giới.

"Họ không thể vận động hành lang cho Ukraina riêng, Israel riêng, biên giới riêng và tất cả các nhu cầu khác hiện có ở Hoa Kỳ. Nhưng gói này giống như một "bữa trưa lập sẵn", đại loại như vậy, và sẽ có ít hơn phản đối vì mỗi nhóm đều có lợi ích: một số ở Ukraina, số khác ở Israel, v.v.", - Pavel Shipilin giải thích.

Theo chuyên gia, ông muốn Hoa Kỳ trở lại thành một nhà nước chứ không phải là "nơi dành cho các doanh nghiệp".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала