- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Mỹ không có cách nào giúp Ukraina nếu không có sự chấp thuận của Quốc hội

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
Mỹ không có giải pháp thay thế nào để viện trợ quân sự cho Ukraina nếu không có sự chấp thuận của Quốc hội đối với yêu cầu của Tổng thống Joe Biden, Điều phối viên Truyền thông chiến lược Nhà Trắng John Kirby cho biết.
“Không có”, - ông nói với các phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ khi được hỏi liệu Washington có các giải pháp thay thế để giúp đỡ Ukraina hay không nếu các nghị sĩ không chấp thuận gói viện trợ mà ông Biden yêu cầu nhằm mục đích an ninh quốc gia, bao gồm cả viện trợ quân sự cho Kiev.
Kirby nhấn mạnh rằng Nhà Trắng cần chính xác nguồn tài trợ đã yêu cầu, vì nó “đã được điều chỉnh” theo nhu cầu của Kiev.
Ngoài ra, phát ngôn viên của chính quyền Mỹ lưu ý việc phương Tây hạn chế cung cấp vũ khí hiện nay đã ảnh hưởng xấu đến tình thế của Kiev trên chiến trường.
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Kirby nói điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ ngừng hỗ trợ Ukraina
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi yêu cầu cấp kinh phí tới Quốc hội Mỹ vì mục đích an ninh quốc gia cách đây vài tháng. Tổng cộng, Nhà Trắng muốn được cấp gần 106 tỷ USD, trong đó khoảng 60 tỷ USD dành cho Ukraina.
Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho biết dự thảo thỏa thuận về vấn đề này ở dạng hiện tại “chắc chắn sẽ thất bại”.
Các quan chức Mỹ cho biết họ đã hết kinh phí để hỗ trợ Ukraina vào cuối năm ngoái và khi Quốc hội chưa phê chuẩn các khoản phân bổ mới thì Mỹ không thể tiếp tục cung cấp vũ khí và đạn dược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала