- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Kirby nói điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ ngừng hỗ trợ Ukraina

© AP Photo / Susan WalshJohn Kirby
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ John Kirby cho rằng “rất có thể” các nước phương Tây sẽ rút lại hỗ trợ cho Kiev nếu quốc hội Mỹ không ủng hộ việc phân bổ khoản viện trợ mới cho Ukraina.

“Chúng ta nên dự đoán rằng một số đồng minh và đối tác của chúng ta có thể đưa ra những quyết định khác nếu họ thấy rằng vai trò dẫn đầu của Mỹ đang lung lay hoặc Hoa Kỳ đang từ bỏ việc hỗ trợ Ukraina”, - Kirby nói trong cuộc họp báo.

“Điều này sẽ có những hậu quả tiềm tàng thảm khốc đối với Ukraina”, - ông nói thêm.
Chính quyền Hoa Kỳ đã gửi yêu cầu tới quốc hội vài tháng trước. Tổng cộng Nhà Trắng muốn được phân bổ gần 106 tỷ USD, trong đó khoảng 60 tỷ USD dành cho Ukraina.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng cho biết Mỹ không nghiên cứu các gói viện trợ mới cho Ukraina
Việc tranh cãi về vấn đề di cư là nguyên nhân chính khiến quốc hội Mỹ cho đến nay không đồng ý với yêu cầu hỗ trợ của Nhà Trắng dành cho Ukraina và Israel. Phe đối lập Đảng Cộng hòa khẳng định cách tiếp cận của Tổng thống Biden khiến biên giới "mở toang". Trong những tháng gần đây ghi nhận số người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới đã lên đến mức kỷ lục; vào cuối tháng 12, các đội tuần tra đã phải xử lý tới 10 nghìn trường hợp nhập cư trở lên mỗi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала