Mỹ và Anh tiến hành 15 đợt tấn công vào các vị trí của Houthis ở Yemen

© AP Photo / Hani MohammedYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
Mỹ và Anh đã nối lại cuộc tấn công vào các mục tiêu của phong trào Ansar Allah của người Shiite (Houthis), thực hiện 15 đợt không kích nhằm vào các tỉnh Hodeidah và Saada ở phía tây và tây bắc Yemen, quan chức chính quyền ở các khu vực này thông báo với Sputnik.
“Máy bay Mỹ và Anh đã thực hiện 11 đợt tấn công vào tỉnh này, trong đó có 8 đợt nhằm vào khu vực Ras-Issa thuộc quận Al-Salif ở phía bắc thành phố Hodeidah, 3 đợt vào khu vực Al-Zaidiyah ở phía đông bắc thành phố Hodeidah”, - nguồn tin ở Hodeidah cho biết.
Trong không phận của tỉnh phía trên Biển Đỏ ghi nhận sự gia tăng cường độ hoạt động của tiêm kích và các máy bay trinh sát, nguồn tin nói thêm.
“Bốn cuộc tấn công đã được thực hiện nhằm vào trại lính của Ansar Allah ở ngoại ô phía đông thành phố Saada, thành trì của nhóm này”, - nguồn tin ở Saada cho biết.
Trước đó, người phát ngôn lực lượng Houthis Yahya Saria nói rằng đêm bước sang ngày Chủ nhật máy bay của Mỹ và Anh đã thực hiện 48 đợt không kích vào 6 tỉnh của Yemen.
Toà nhà công sở ở thành phố Sa'ada, Yemen bị hư hại do cuộc không kích từ phía Saudi Arabia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Hoa Kỳ và Anh giáng 4 đòn không kích vào lực lượng Houthis ở Yemen
Vào giữa tháng 11, phong trào bán quân sự Ansar Allah của người Shiite đang kiểm soát phần lớn bờ Biển Đỏ của Yemen và được Iran hậu thuẫn, bắt đầu tấn công các tàu có liên quan đến Israel, khiến lưu lượng vận tải qua kênh đào Suez giảm mạnh.
Lực lượng Houthis tuyên bố hành động nói trên của họ nhằm mục đích giúp đỡ người Palestine ở Dải Gaza và khẳng định không can thiệp vào tự do hàng hải ở Biển Đỏ. Các nước Ả Rập và Hồi giáo nhiều lần cảnh báo Mỹ rằng sự ủng hộ vô điều kiện của nước này đối với những hành động của Israel ở Dải Gaza sẽ khiến xung đột lan rộng khắp khu vực.
Về phần mình Mỹ công bô phối hợp hành động với 10 nước khác để bảo vệ hoạt động vận tải biển và bắt đầu tấn công các mục tiêu của Houthis kể từ giữa tháng 1. Một thành viên Hội đồng chính trị tối cao của Ansar Allah, ông Mohammed Ali al-Houthi gọi các cuộc tấn công đó là khủng bố man rợ và là hành vi gây hấn có chủ đích và vô căn cứ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала