Nga sẽ đáp trả việc triển khai vũ khí hạt nhân ở Anh

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc ở Geneva, Gennady Gatilov
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc ở Geneva, Gennady Gatilov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nga đang theo dõi thông tin về kế hoạch đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Anh, nếu đúng như vậy thì Moskva sẽ buộc phải đáp trả, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc ở Geneva, Gennady Gatilov, nói trên kênh truyền hình Rossiya 24.

"Có lẽ chúng ta đang nói về việc mở lại một căn cứ không quân chứa vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Anh. Ngoài ra còn có cuộc thảo luận về khả năng gửi vũ khí hạt nhân tới các nước vùng Baltic, tới Ba Lan. Tất cả điều này tạo ra một tình hình căng thẳng. Chúng tôi đang theo dõi diễn biến theo hướng này như thế nào. Tất nhiên, nếu đúng như vậy, Nga sẽ buộc phải có đáp trả tương xứng", - Gatilov nói.

vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Chuyên gia quân sự dự đoán Mỹ sẽ triển khai vũ khí hạt nhân ở Ba Lan

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng có khả năng vũ khí hạt nhân của Mỹ được đưa trở lại Anh

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Nga cảnh báo Mỹ không nên đưa lại vũ khí hạt nhân chiến thuật cho Anh.
"Động thái này không giúp củng cố an ninh của cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Không có tác động đe dọa nào đối với chúng tôi ở đây. Đây là sự gia tăng mức độ leo thang và đe dọa chung ở châu Âu. Chúng tôi cho rằng bất chấp kinh nghiệm đáng buồn đã từng xảy ra, xét từ góc độ đảm bảo an ninh châu Âu, kinh nghiệm những năm gần đây, những cái đầu nóng ở London và Washington không rút ra bài học nào từ việc này, nên kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra", - Thứ trưởng nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала