Nhà phân tích nêu nguyên nhân khiến Trump được lòng dân trước bầu cử

© AFP 2023 / JIM WATSONDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguyên nhân khiến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được lòng dân là chính sách không thành công của nhà lãnh đạo hiện tại Joe Biden liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina, nhà phân tích Thổ Nhĩ Kỳ Engin Ozer chia sẻ với Sputnik.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11/2024. Hai ứng viên Trump và Nikki Haley đang đua tranh vị trí đề cử của Đảng Cộng hòa. Biden cũng tuyên bố rằng ông có ý định tái tranh cử từ Đảng Dân chủ.
"Không nên kỳ vọng Mỹ sẽ đưa ra đề xuất trực tiếp với chính phủ Ukraina về các cuộc đàm phán hòa bình. Tuy nhiên, cách tiếp cận này không có nghĩa là chính quyền Washington không chuẩn bị đề nghị. Việc các thành viên Đảng Dân chủ khởi xướng các cuộc đàm phán hòa bình trước cuộc bầu cử tổng thống sắp tới sẽ được coi là một “câu chuyện thành công”. Một trong những lý do quan trọng giúp ông Trump dẫn đầu trong tất cả các cuộc thăm dò dư luận là chính sách không thành công của chính quyền Biden đối với Ukraina”, - ông Ozer nói.
Nhà phân tích giải thích rằng "việc viện trợ quân sự và tài chính không mang lại kết quả đã trở thành tài liệu tuyên truyền cho đảng Cộng hòa".
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Cử tri Mỹ sẽ bầu Trump thay Biden nếu cuộc bỏ phiếu được tổ chức ngay bây giờ

"Như các bạn đã biết, Trump tuyên bố rằng nếu đắc cử ông ấy sẽ kết thúc cuộc chiến ở Ukraina trong vòng một tuần. Tất nhiên, cựu Tổng thống không nói đến một đề xuất thực tế. Hoa Kỳ không phải là người chơi quan trọng duy nhất trong thế giới phương Tây liên quan đến vấn đề Ukraina, tuy nhiên sự tuyên truyền thô sơ này đã gây được tiếng vang trong cử tri Mỹ”, - ông lưu ý.

Trước đó Trump nói rằng nếu ông là Tổng thống Mỹ, ông sẽ chấm dứt xung đột ở Ukraina trong 24 giờ. Về phần mình Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nghi ngờ việc chính quyền Kiev đã sẵn sàng đi tới giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột, bao gồm cả theo công thức của Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала