Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ý kiến từ Hoa Kỳ chỉ trích ông Biden: Đã giáng đòn vào Trung Đông quá chậm

© AFP 2023 / KENT NISHIMURA Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Roger Wicker hoan nghênh các cuộc không kích của Hoa Kỳ ở Iraq và Syria nhằm đáp trả vụ tấn công vào căn cứ quân sự ở Jordan, tuy nhiên Thượng nghị sĩ cũng nhấn mạnh rằng đòn không kích đã giáng xuống quá muộn. Trên trang mạng xã hội X cá nhân, chính trị gia viết rằng chính quyền Biden chỉ làm ở mức tối thiểu.

Chậm chạp và ngu ngốc

Theo lời vị Thượng nghị sĩ, chính quyền Joe Biden đã mất gần một tuần "để phát đi bức điện tín một cách ngu ngốc về dự định của Hoa Kỳ giành cho đối thủ của chúng ta, như vậy đã cho họ thời gian để tái triển khai và ẩn náu".

"Lẽ ra Tổng tư lệnh tối cao của chúng ta phải áp dụng cách tiếp cận mới từ lâu rồi, nhằm trúng những kẻ tài trợ thực sự cho bọn khủng bố trong khu vực", - chính khách Wicker nhận xét.

 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Cựu thượng nghị sĩ Mỹ không cho rằng Biden có thể bắt đầu chiến tranh với Iran

Quốc hội Mỹ kêu gọi Biden gây ảnh hưởng đến Qatar

Các thành viên Quốc hội Mỹ kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng liên minh của nước này với Qatar để giúp giải thoát những con tin Israel còn lại bị phong trào Hamas Palestine bắt giữ, Axios đưa tin, trích dẫn bản sao bức thư của Nghị sĩ Đảng Dân chủ Josh Gottheimer.
Trong bức thư, Gottheimer tuyên bố rằng Qatar "chưa tận dụng triệt để quan hệ của mình với Hamas để đảm bảo thả ngay lập tức tất cả con tin".
Cổng thông tin Axios viết: Sự hiện diện của các thành viên cấp cao của Hamas tại Qatar và sự hỗ trợ tài chính của nước này cho phong trào được nêu tên trong tài liệu như những ví dụ về "ảnh hưởng đáng kể" của Qatar liên quan đến Hamas.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала