- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ đề xuất cử chính trị gia ủng hộ Kiev sang đấu tranh cho Ukraina

© Flickr / Gregory HauensteinThượng nghị sĩ Chuck Schumer của đảng Dân chủ
Thượng nghị sĩ Chuck Schumer của đảng Dân chủ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
Nghị sĩ Hạ viện đảng Cộng hòa từ Florida Anna Paulina Luna, dựa trên nền tảng của gói hỗ trợ quân sự được xây dựng cho Ukraina và bảo vệ biên giới phía nam Hoa Kỳ, đề xuất bắt buộc các đồng nghiệp của bà và tất cả các chính trị gia kêu gọi đưa quân Mỹ ra nước ngoài đánh nhau.
Nội dung này xuất hiện trên trang của bà trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Nữ nghị sĩ viết: “Để vinh danh Chuck Schumer, tôi sẽ đưa ra luật yêu cầu bất kỳ chính trị gia nào ủng hộ việc đưa quân đội Mỹ đến Ukraina đều phải chiến đấu trên tiền tuyến cùng với họ”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump gọi dự luật Mỹ viện trợ cho Ukraina là “quái dị”
Trước đó, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer cho rằng Ukraina có thể biến mất nếu các nghị sĩ Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa không ủng hộ dự luật của Thượng viện vì mục đích an ninh quốc gia, trong đó có việc ủng hộ Kiev và sẽ chờ Donald Trump quay trở lại Nhà trắng.
Thượng viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đưa ra dự luật vào ngày 4/2. Gói ngân sách lưỡng đảng này cùng phát triển với Nhà Trắng, bao gồm 20,23 tỷ USD cho an ninh biên giới, 60,06 tỷ USD cho Ukraina, 14,1 tỷ USD cho Israel và 4,83 tỷ USD cho các đối tác ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала