Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nhiều nước biết về chủ nghĩa cướp bóc cấp Nhà nước của phương Tây

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhiều nước hiểu rằng không ai tránh khỏi "chủ nghĩa cướp bóc cấp Nhà nước" trong lĩnh vực kinh tế từ phía phương Tây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.
Như Ngoại trưởng lưu ý, "việc Hoa Kỳ và các chư hầu của nước này sử dụng các thực tiễn thuộc địa mới đã làm suy yếu nghiêm trọng niềm tin vào toàn cầu hóa theo hình mẫu của Mỹ".

Nhận thức và tìm cách đối phó

"Đa số toàn cầu ngày càng phàn nàn nhiều về tính hiệu quả và tính công bằng của các cơ cấu tài chính quốc tế cũng như hình thức tương tác do Washington kiểm soát. Từ kinh nghiệm cá nhân qua giao lưu với các đồng nghiệp, tôi có thể xác nhận là người ta biết rõ rằng hoàn toàn không ai có thể tránh khỏi chủ nghĩa cướp bóc cấp Nhà nước từ phía tập thể phương Tây, vốn đang ngày càng trở nên trắng trợn hơn", - ông Sergei Lavrov nói khi bắt đầu cuộc họp Hội đồng Kinh doanh trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga.

Ngân hàng Trung ương Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Nga kết nối 159 đối tác nước ngoài từ 20 nước tham gia mạng thanh toán tương tự SWIFT

"Vì thế, không riêng Nga mà cả nhiều nước khác đang tích cực sử dụng các loại bản tệ làm nền tảng thanh toán thay thế trong hoạt động ngoại thương; thành lập các hành lang vận tải quốc tế cũng như chuỗi sản xuất và cung ứng, nhằm chống lại những nỗ lực của các quốc gia không thân thiện hòng ngăn chặn việc thực hiện những dự án cùng có lợi", - ông Lavrov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала