Ông Nebenzya chỉ ra mục đích Mỹ tấn công Iraq và Syria

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc tấn công của Mỹ vào Iraq và Syria là một nỗ lực nhằm tu chỉnh lại hình ảnh thất bại của chính quyền Joe Biden trước cuộc bầu cử tổng thống, đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
Như nhà ngoại giao lưu ý, chiến dịch không kích lớn nhất của Mỹ ở Trung Đông kể từ năm 2003, được phát ra như một hành động trả đũa cuộc tấn công vào căn cứ Mỹ nằm bất hợp pháp ở Syria, là việc không thể biện minh.
“Chúng tôi thấy nỗ lực phô trương cơ bắp này trước hết là mong muốn tác động đến tình hình chính trị nội bộ ở Mỹ, mong muốn bằng cách nào đó tu chỉnh lại hình ảnh thất bại của chính quyền hiện tại của Mỹ trên trường quốc tế trong bối cảnh chiến dịch tranh cử tổng thống đang ngày càng tăng tốc”, - ông Nebenzya nói.
Đại diện thường trực lưu ý rằng các cuộc tấn công nhằm mục đích kích động thêm xung đột. Mục tiêu của những cuộc không kích này là các cơ sở và vị trí của quân đội Syria ở phía đông đất nước, chủ yếu ở tỉnh Deir ez-Zor, nơi họ đang tiếp tục nỗ lực chống lại tàn quân IS*.
Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Nữ nghị sĩ: Mỹ tấn công Iraq, Syria trong khi hoàn toàn bỏ qua các vấn đề nội bộ
“Gần đây, bằng cách tấn công gần như không ngừng nghỉ các mục tiêu được cho là thân Iran ở Iraq và Syria, Hoa Kỳ đang cố gắng lôi kéo các quốc gia lớn nhất ở Trung Đông vào một cuộc xung đột khu vực”, - ông nhấn mạnh.
Đại diện của Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế “lên án vô điều kiện những hành động thiếu cân nhắc của Washington và các đồng minh ở Trung Đông” đang xâm phạm chủ quyền của Iraq và Syria.
Đêm mùng 3 tháng 2, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) tuyên bố để đáp trả cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của mình, máy bay Mỹ đã tấn công ít nhất 85 mục tiêu thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và đồng minh của họ ở Iraq và Syria – các sở chỉ huy, trung tâm tình báo, kho chứa tên lửa và máy bay không người lái và các mục tiêu khác.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала