Máy bay Mỹ tấn công 85 mục tiêu ở Iraq và Syria

© Flickr / Airman MagazineF-15E
F-15E - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để trả đũa vụ căn cứ Mỹ ở Jordan bị tấn công, hôm thứ Sáu Mỹ đã không kích 85 mục tiêu của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Iran và các nhóm quân liên kết với lực lượng này ở Iraq và Syria, Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) cho biết.
“Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đã tấn công hơn 85 mục tiêu bằng nhiều máy bay, trong đó có cả máy bay ném bom tầm xa bay đến từ Mỹ. Trong các cuộc không kích sử dụng hơn 125 loại đạn dẫn đường chính xác”, - bộ chỉ huy cho biết trong một tuyên bố.
Mục tiêu tấn công của Mỹ là IRGC và các nhóm liên quan. Đòn tấn công diễn ra vào lúc 16h00 thứ Sáu theo giờ Bờ Đông Hoa Kỳ (04h00 thứ Bảy theo giờ Hà Nội), CENTCOM nói rõ.
Theo phía quân đội Mỹ, trong số các mục tiêu bị máy bay Mỹ đánh trúng có các sở chỉ huy, trung tâm tình báo, kho lưu trữ tên lửa và máy bay không người lái, cũng như các cơ sở khác liên quan đến việc đảm bảo vận hành chuỗi cung ứng đạn dược cho IRGC và các nhóm quân đồng minh của lực lượng này ở Iraq và Syria.

Ông Biden cho biết Mỹ sẽ tiếp tục đòn đáp trả ở Trung Đông

Như Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói, đòn trả đũa của Mỹ trước cuộc tấn công vào căn cứ ở Jordan sẽ tiếp tục.
“Đòn đáp trả của chúng tôi bắt đầu từ hôm nay. Nó sẽ tiếp tục khi nào và ở đâu là do chúng tôi lựa chọn”, - tuyên bố của ông Biden viết.
Ông nhấn mạnh “Mỹ không tìm kiếm xung đột ở Trung Đông”, nhưng những kẻ muốn làm hại đất nước này nên biết rằng những hành động như vậy sẽ bị đáp trả.
Trước đó chính quyền Mỹ cho biết hành động đáp trả của Mỹ sẽ không giới hạn chỉ trong một ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала