Truyền thông tiết lộ thời điểm Mỹ bắt đầu tấn công các mục tiêu Iran ở Iraq

© Talgat KalievThiết bị quân sự của Mỹ ở Iraq.
Thiết bị quân sự của Mỹ ở Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ dự kiến sẽ bắt đầu các cuộc tấn công trả đũa vào cuối tuần này nhằm vào các mục tiêu và lực lượng quân sự của Iran ở Iraq và Syria để đáp trả cuộc tấn công vào quân đội Mỹ ở Trung Đông, tờ Wall Street Journal viết, dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên.
Trước đó, kênh truyền hình CBS dẫn nguồn tin từ chính phủ Mỹ cho hay, Mỹ đã phê duyệt kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công tên lửa. Như đã lưu ý, các cuộc tấn công dự kiến ​​​​sẽ được thực hiện “trong vài ngày”.
Tờ báo viết: “Phản ứng dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu vào cuối tuần này”.
Lính Mỹ với ống nhòm tại căn cứ không quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Mỹ phê duyệt kế hoạch tấn công các mục tiêu và quân đội Iran ở Iraq và Syria
Các nguồn tin cho biết phản ứng của Mỹ sẽ có "nhiều tầng", kết hợp hành động quân sự với các bước khác có thể được điều chỉnh để gửi đi thông điệp rằng Washington không tìm cách leo thang thêm nữa.
Trước đó, các phương tiện truyền thông dẫn nguồn tin chính phủ Mỹ thông báo chiếc máy bay không người lái được sử dụng để tấn công căn cứ Mỹ ở Jordan hôm Chủ nhật tuần trước được cho là do Iran sản xuất. Cuộc tấn công này gây tiếng vang lớn nhất trong thời gian gần đây, khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và 40 người khác bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала