Ông Trump: Số người di cư bất hợp pháp dưới thời Biden sẽ lên tới 19 triệu

© AP Photo / Christian ChavezNgười di cư băng qua Rio Grande tới biên giới Mỹ-Mexico ở Ciudad Juarez, Mexico.
Người di cư băng qua Rio Grande tới biên giới Mỹ-Mexico ở Ciudad Juarez, Mexico. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Số người di cư bất hợp pháp vào Mỹ vào cuối nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden sẽ vượt quá dân số của bang New York và lên tới khoảng 19 triệu người, theo cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Hàng triệu người đang tràn ngập đất nước chúng ta... Tôi nghĩ con số thực tế vào cuối nhiệm kỳ của ông ấy (nhiệm kỳ tổng thống của Biden) ... sẽ là 18-19 triệu người chứ không phải bốn triệu... Ông ấy sẽ hoàn thành nhiệm kỳ của mình (với các chỉ số di cư) nhiều hơn (dân số) bang New York, đến 18-19 triệu người”, Trump nói trên sóng cuộc thảo luận với Dan Bongino.

Trump cho biết nhiều người di cư đến Mỹ bất hợp pháp là cựu tù nhân, bệnh nhân tâm thần hoặc khủng bố. Ông nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Hoa Kỳ có đường biên giới “an toàn nhất” trong lịch sử đất nước.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Cựu Thượng nghị sĩ: Chính quyền Biden tạo điều kiện cho cuộc xâm lăng của người di cư ở Mỹ
Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện, cựu tổng thống còn tuyên bố mong muốn tổ chức một cuộc tranh luận với Biden.
Hoa Kỳ đang chứng kiến ​​mức độ di cư bất hợp pháp kỷ lục, với các quan chức biên giới ghi nhận 302.000 lượt vượt biên bất hợp pháp vào tháng 12 năm ngoái, con số lớn nhất trong một tháng. Ngoài ra, con số kỷ lục về người nhập cư bất hợp pháp được ghi nhận trong cả 3 năm ông Biden lãnh đạo nước Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала