Đàn cá voi sát thủ mắc cạn ngoài khơi Nhật Bản thoát được khỏi nơi bị giam cầm trong băng

© AP Photo / E. Lazareva/Far East Russia Orca Project Cá voi sát thủ bơi qua quần đảo Commander, Kamchatka, Nga
Cá voi sát thủ bơi qua quần đảo Commander, Kamchatka, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những con cá voi sát thủ bị mắc trong băng gần đảo Hokkaido của Nhật Bản gần thành phố Rausu đã có thể thoát ra biển, hãng Kyodo dẫn lời đại diện chính quyền địa phương đưa tin.
Được biết, vào sáng thứ Tư, một nhân viên chính quyền dùng ống nhòm tìm kiếm từ bờ biển và không tìm thấy cá voi sát thủ.
Hãng tin dẫn lời ông nói: “Một lối đi mở ra trong lớp băng trôi, chúng có thể thoát ra ngoài được”.
Đồng thời, kênh truyền hình NHK thận trọng hơn trong đánh giá của mình, cho biết trong quá trình kiểm tra địa điểm kéo dài một giờ, nhân viên không nhìn thấy cá voi sát thủ. “Sẽ thật tốt nếu chúng có thể thoát ra ngoài”, kênh truyền hình dẫn lời ông nói.
Theo bản tin, gió tại khu vực này yếu, băng đang di chuyển về phía Nam nhưng một vùng nước rộng lớn vẫn bị bao phủ.

Nga đề nghị hỗ trợ Nhật Bản cứu cá voi sát thủ

"Rosrybolovstvo gửi tới Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản đề xuất sẵn sàng hỗ trợ cứu cá voi sát thủ. Kịp thời, không cần chờ đợi bất kỳ yêu cầu nào. Nhưng nhân tiện, theo yêu cầu của rất đông công dân từ trên toàn thế giới tìm đến chúng tôi. Tại sao mọi người lại quay sang chúng tôi? Bởi vì chúng tôi có kinh nghiệm như vậy. Và nhìn chung, nhiều người biết Nga có thể đến giải cứu", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Zakharova làm rõ, bức thư được gửi cho phía Nhật Bản nêu rõ Rosrybolovstvo và Viện Nghiên cứu Thủy sản và Hải dương học toàn Nga có đủ năng lực, khả năngvà kiến ​​thức để cứu các loài động vật có vú bị mắc kẹt trong băng.
Nhà vô địch thế giới năm lần ở môn lặn tự do Người Pháp Arthur Guerin-Boeri bơi cạnh đàn cá voi sát thủ ở Bắc Băng Dương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Multimedia
Bơi ở Bắc Băng Dương cùng cá voi sát thủ
Sergei Mukhametov, chuyên gia từ Đại học quốc gia Moskva, nói với Sputnik: Những con cá voi sát thủ bị mắc kẹt ngoài khơi bờ biển Hokkaido có thể được cứu nếu một lối thoát được tạo ra bằng tàu, nhưng có rất ít thời gian cho việc này. Cần phải cử một tàu đến khu vực này, thậm chí không cần phải là tàu phá băng. Con tàu sẽ che chắn khu vực khỏi gió và ngay lập tức sẽ hình thành một cái lỗ dưới mạn tàu.
Vladimir Melnikov, chuyên gia về động vật có vú biển tại Viện Hải dương học Thái Bình Dương chi nhánh Viễn Đông của Viện hàn lâm khoa học Nga nói với Sputnik rằng cá voi sát thủ bị mắc kẹt trong băng gần Nhật Bản có thể cầm cự cho đến khi gió đổi hướng vì ở khu vực này “băng từng mảnh chứ không phải khối vững chắc”. Ông cũng cho biết, cá voi sát thủ có thể sống sót không cần không khí trong 15-20 phút, đối với chúng, việc rơi vào bẫy băng là chuyện rất hiếm khi xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала