- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cho biết liệu 50 tỷ euro do EU phân bổ có giúp ích cho Kiev hay không

© AP Photo / Olivier MatthysCờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Khoản tiền 50 tỷ euro mà Liên minh châu Âu phân bổ cho Ukraina “chẳng là gì” cho nhu cầu ngày càng tăng của chế độ Kiev, châu Âu đang phải đối mặt với thực tế khó chịu họ sẽ phải hỗ trợ Kiev lâu hơn nữa. Tờ Politico của Mỹ viết về điều này.

“50 tỷ euro mà EU phân bổ cho Ukraina về cơ bản chẳng là gì cả... Khi nhu cầu tài chính của đất nước này tăng lên hàng ngày và cuộc chiến dai dẳng với Nga kéo dài sang năm thứ ba, phương Tây - và đặc biệt là châu Âu - đang phải đối mặt với sự thật khó chịu về việc họ sẽ gặp khó khăn lâu hơn nữa”, bài báo cho biết.

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Quốc hội Mỹ không ủng hộ dự luật viện trợ cho Israel mà không có Ukraina
Cần lưu ý EU trông cậy vào sự đóng góp đáng kể từ Hoa Kỳ “trong việc duy trì hệ thống hỗ trợ sự sống của Ukraina”. Tuy nhiên, việc Tổng thống Mỹ Joe Biden không thể thông qua gói viện trợ quân sự trị giá 60 tỷ USD "khiến đất nước bị chiến tranh tàn phá gặp rắc rối ngay lúc này".
Trước đó, người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, nói Liên minh châu Âu có kế hoạch biến lực lượng vũ trang và ngành công nghiệp quân sự Ukraina trở thành một phần khả năng quân sự của chính châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала