Quốc hội Mỹ không ủng hộ dự luật viện trợ cho Israel mà không có Ukraina

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạ viện Hoa Kỳ không ủng hộ dự luật viện trợ cho Israel mà không bao gồm ngân sách cho Ukraina, kết quả bỏ phiếu cho thấy.
Để thông qua dự luật, như bộ phận báo chí của cơ quan lập pháp đưa tin trước đó, cần có sự ủng hộ của hơn hai phần ba số đại biểu. Kết quả có 180 nhà lập pháp đã bỏ phiếu chống lại quy định này, nghĩa là dự luật không có được số phiếu thuận cần thiết.
Cuộc bỏ phiếu được phát sóng trên mạng truyền hình cáp của Mỹ.
Các thượng nghị sĩ Mỹ trước đó đưa ra một dự luật thỏa hiệp quy định phân bổ 118,3 tỷ USD để giúp Ukraina, Israel và giải quyết tình hình ở biên giới phía nam. Văn bản này được soạn thảo để đáp lại yêu cầu của Đảng Cộng hòa về việc cấp ngân sách giải quyết tình trạng nhập cư bất hợp pháp sau khi họ lấy khủng hoảng biên giới làm cớ để chặn việc xem xét vấn đề viện trợ cho Ukraina mà chính quyền yêu cầu.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Các nhà ngoại giao Mỹ cảnh báo thảm họa liên quan Ukraina
Dự luật thỏa hiệp của Thượng viện gặp phải sự chỉ trích gay gắt của các đảng viên Cộng hòa trong Hạ viện, những người cho rằng những biện pháp được đề xuất là không đủ. Như một giải pháp thay thế, các vị dân biểu đã chuẩn bị văn bản phân bổ viện trợ cho Israel theo gói riêng phù hợp với khoản 14 tỷ USD mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đề nghị từ trước. Nhà Trắng đe dọa sẽ phủ quyết tài liệu này nếu được quốc hội thông qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала