- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Nebenzya gọi Mỹ là đồng phạm trong vụ tấn công của Ukraina vào Lisichansk

© МИД РФ / Chuyển đến kho ảnhĐại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev vẫn thoả thuận với Mỹ về các mục tiêu để tấn công bằng hệ thống HIMARS: rõ ràng đã thấy ai là đồng phạm trong vụ tấn công vào Lisichansk. Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya đã nói điều này tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
Nhà ngoại giao nhắc lại rằng phát ngôn viên của của Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina Vadim Skibitsky đã thừa nhận vào tháng 8/2022 rằng để sử dụng HIMARS, Kiev trước tiên phải thỏa thuận về mục tiêu với Washington.

“Như vậy, rõ ràng đã thấy ai là đồng phạm của tội ác họ gây ra ở Lisichansk, và không chỉ vụ này mà còn hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm vụ khác trong đó có bóng dáng vũ khí phương Tây”, - ông nhấn mạnh.

Nebenzya kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ cũng như lãnh đạo tổ chức thế giới này lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng tên lửa của LLVT Ukraina vào Lisichansk.
Ông lưu ý rằng mục tiêu và thời gian tấn công của LLVT Ukraina vào Lisichansk không được chọn ngẫu nhiên - các chiến binh Ukraina cố tình chờ đợi lúc các gia đình ra phố vào ngày nghỉ.
Hậu quả của cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Lisichansk ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký LHQ lên án vụ tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Lisichansk
“Các chiến binh Ukraina đã trở nên tàn bạo và trắng trợn đến mức hầu như tuần nào họ cũng thực hiện các hành động khủng bố, bắn phá cơ sở hạ tầng dân sinh và giết hại dân thường trên lãnh thổ Nga”, - ông Nebenzya nói thêm.
Vào ngày 3 tháng 2 LLVT Ukraina đã bắn vào một tòa nhà ở Lisichansk, nơi có một lò bánh mì. Theo số liệu sơ bộ có 28 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai và một trẻ em 5 tuổi.
Theo Ủy ban Điều tra Nga, quân đội Ukraina đã pháo kích thành phố bằng MRLS HIMARS của Mỹ.
Lisichansk chuyển sang nằm dưới sự kiểm soát của Cộng hòa nhân dân Lugansk vào mùa hè năm 2022. Quân đội Ukraina đã rời khỏi thành phố sau khi nổ mìn phá hủy các tòa nhà hành chính quan trọng. LLVT Ukraina vẫn thường xuyên pháo kích vào Lisichansk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала