Nga nhận xét về ưu thế của S-400 so với các đối thủ cạnh tranh

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph"
Bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga có đặc tính vượt trội gấp nhiều lần so với các đối thủ cạnh tranh nước ngoài và nhận được sự quan tâm ngày càng lớn trên thị trường vũ khí quốc tế, bao gồm cả Trung Đông. Đây là nhận xét của Tổng Giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheev chia sẻ với Sputnik tại Triển lãm World Defense Show.
Triển lãm vũ khí diễn ra tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi từ ngày mùng 4 đến ngày 8 tháng 2.
"Hệ thống độc đáo này có những ưu thế không thể phủ nhận so với bất kỳ đối thủ nào. Xét về các đặc điểm chính, S-400 vượt trội gấp hai đến ba lần so với các hệ thống tương tự <...> Do S-400 Triumph là một hệ thống chiến lược nên việc nêu tên các quốc gia muốn có vũ khí này là không thích hợp. Tôi chỉ lưu ý rằng nó được quan tâm, kể cả ở Trung Đông, và mối quan tâm đó đang gia tăng", - ông nói.
Mikheev gọi S-400 là “hệ thống tên lửa phòng không tốt nhất thế giới hiện nay”, có thực tế “sâu rộng và tích cực” trong hoạt động chiến đấu: “Nó đã chứng tỏ được đầy đủ các tính năng do nhà sản xuất công bố và cho thấy khả năng hoạt động trong những điều kiện phức tạp nhất”.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
BQP Nga: Hệ thống S-300, S-400 và S-350 đạt hiệu quả cao trong chiến dịch đặc biệt
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph do công ty VKO "Almaz-Antey" phát triển và sản xuất được thiết kế để bảo vệ đạt hiệu quả cao chống lại các cuộc tấn công bằng máy bay, tên lửa đạn đạo chiến lược, hành trình, chiến thuật và tác chiến-chiến thuật, cũng như tên lửa đạn đạo tầm trung trong điều kiện chiến đấu và chiến tranh vô tuyến điện tử.
Theo số liệu được nêu trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, phạm vi tấn công của Triumph lên tới 250 km và độ cao lên tới 27 km. S-400 có khả năng bắn hạ đồng thời 6 mục tiêu đang bay với tốc độ lên tới 4.800 mét/giây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала