Nga và Canada tiếp tục công việc ở Bắc Cực

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhGấu trắng Bắc Cực cùng đàn gấu con ở gần quần đảo Vùng đất Franz Josef trong Biển Barents
Gấu trắng Bắc Cực cùng đàn gấu con ở gần quần đảo Vùng đất Franz Josef trong Biển Barents - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bắc Cực vẫn là một trong những điểm liên hệ giữa Canada và Nga, bất chấp nỗ lực của các nước phương Tây nhằm phá hoại toàn bộ công việc của Hội đồng Bắc Cực, Đại sứ Nga tại Ottawa Oleg Stepanov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Như đại sứ nói và trước Ngày Nhà ngoại giao, tổ chức vào ngày 10 tháng 2, quan hệ Nga-Canada nói chung hiện đang trong tình trạng "đóng băng sâu". Ông nói thêm, kể từ năm 2014, Ottawa đặt ra lộ trình hướng tới việc cắt giảm nhiều hình thức tương tác, và hợp tác học thuật, chính trị và lĩnh vực còn lại được “đặt dưới lưỡi dao” khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt.

"Bắc Cực vẫn là một trong những điểm liên hệ giữa Canada và Nga, bất chấp việc phương Tây phá hoại hoạt động của Hội đồng Bắc Cực. Bạn không thể thoát khỏi vần đề địa lý. Và nếu và khi quá trình bình thường hóa đối thoại bắt đầu, tôi không loại trừ điểm xuất phát sẽ là Bắc Cực”, người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Nga tại Ottawa thừa nhận.

Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Chuyên gia: Mỹ muốn tiếp cận tài nguyên Bắc Cực trước Nga
Ông từ chối đưa ra dự đoán về mối quan hệ song phương giữa Liên bang Nga và Canada sẽ phát triển như thế nào trong tương lai, đồng thời lưu ý có những “yếu tố khó lường đáng kể” trong vấn đề này.
Đại sứ Nga nhấn mạnh: "Không thể loại trừ bất cứ điều gì. Chúng tôi sẽ được hướng dẫn theo lợi ích của nước Nga trong bất kỳ diễn biến nào".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала