BNG Mỹ phê duyệt bán radar mặt đất 1,2 tỷ USD cho Ba Lan

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt việc bán cho Ba Lan các hệ thống radar trinh sát ASRR và các thiết bị liên quan trị giá 1,2 tỷ USD, Cơ quan Hợp tác An ninh của Lầu Năm Góc cho biết hôm thứ Tư.
Theo tuyên bố của cơ quan này, chính phủ Ba Lan đã đề nghị mua hệ thống khinh khí cầu trinh sát radar trên không và trên mặt đất, radar cảnh báo sớm lắp đặt trên máy bay, hệ thống cảm biến và các thiết bị khác, cũng như cung cấp các dịch vụ hậu cần và huấn luyện.
“Thương vụ được đề xuất sẽ thúc đẩy lợi ích của Mỹ trong chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia bằng cách tăng cường an ninh cho đồng minh của Mỹ trong NATO, hỗ trợ ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở châu Âu”, - cơ quan này cho biết.
Chính quyền Mỹ đã thông báo cho Quốc hội về quyết định này. Cơ quan lập pháp hiện có 30 ngày để xem xét thỏa thuận nói trên cũng như khả năng ngăn chặn nó.
Thủy quân lục chiến Mỹ quan sát một chiếc trực thăng AH-64 Apache tại Sân bay Bost, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Mỹ cấp cho Ba Lan trực thăng Apache từ kho của mình đến khi chuyển giao máy bay mới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала