- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các quan chức Mỹ giấu tên xác nhận máy bay Il-76 chở tù binh Ukraina bị tên lửa Patriot bắn hạ

© Sputnik / Investigative Committee of Russia / Chuyển đến kho ảnhĐống đổ nát của máy bay vận tải quân sự Il-76 ở vùng Belgorod
Đống đổ nát của máy bay vận tải quân sự Il-76 ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quan chức Mỹ, với điều kiện giấu tên, thừa nhận các báo cáo đúng sự thật rằng máy bay Il-76 chở tù binh Ukraina đã bị tên lửa Patriot bắn hạ, nhưng không thừa nhận điều này một cách công khai, tờ New York Times viết, dẫn lời các quan chức Mỹ.

“Các quan chức Mỹ chưa bình luận công khai về nguyên nhân chính xác đã khiến máy bay rơi, nhưng các quan chức đã nói chuyện riêng về với điều kiện giấu tên, cho biết thông tin cho rằng tên lửa Patriot được sử dụng là thông tin chính xác”, - tờ báo viết.

Cần lưu ý rằng các quan chức Mỹ chưa xác nhận danh tính của những người trên máy bay, nhưng thừa nhận có khả năng một số người thực sự là tù binh Ukraina.
Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết tổ lái Il-76 đã kịp báo cáo trước khi máy bay bị rơi
Nguồn tin của tờ báo Mỹ xác nhận hệ thống Patriot dùng để bắn trúng máy bay Il-76 là do một quốc gia châu Âu cung cấp.

Vụ tai nạn Il-76

Trước khi vụ tai nạn xảy ra, quân đội Nga ghi nhận vụ phóng hai tên lửa tên lửa phòng không từ lãnh thổ tỉnh Kharkov.
Hôm thứ Tư, ngày 24 tháng 1, Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắn hạ chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 chở 65 tù binh Ukraina đi trao đổi. Ngoài ra trên máy bay còn có 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người tháp tùng, không ai sống sót.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh chính quyền Kiev đã biết về việc vận chuyển quân nhân Ukraina tham gia cuộc trao đổi tù binh sắp tới, dự kiến diễn ra vào cuối ngày hôm đó ở biên giới tỉnh Belgorod và tỉnh Sumy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала