Doanh nhân Mỹ chế giễu ông Biden đeo cà vạt màu quốc kỳ Ukraina

© AFP 2023 / MANDEL NGANTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky dự cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington DC, ngày 12/12/2023
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky dự cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington DC, ngày 12/12/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nhân và nhà đầu tư người Mỹ David Sachs đã chế giễu Tổng thống Mỹ Joe Biden, người trước đó xuất hiện trước các nhà báo trong chiếc “cà vạt Ukraina” và đeo “huy hiệu Ukraina” như một dấu hiệu ủng hộ Kiev.
Như ông Biden nói với các phóng viên, Ukraina hiện đang “ở trong tình thế tuyệt vọng” do thiếu sự hỗ trợ tài chính.
"Biden, tháng 4/2023: "Putin đã thua trong cuộc chiến. Ông ta không có cách nào để giành chiến thắng trong cuộc chiến". Biden hiện tại: "Tôi đeo cà vạt Ukraina, huy hiệu Ukraina, vì họ hiện nay đang ở trong tình thế tuyệt vọng", - Sachs mỉa mai viết trên mạng xã hội X.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Ông Biden có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề mới ở Ukraina
Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã đưa ra dự luật kết hợp việc cấp kinh phí cho nhu cầu an ninh biên giới, viện trợ cho Ukraina và Israel. Tổng cộng dự luật đề xuất phân bổ 118,28 tỷ USD, trong đó 60,06 USD để hỗ trợ Kiev. Ông Biden tỏ ý ủng hộ đối với dự luật và kêu gọi quốc hội thông qua càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, dự luật đã không nhận được đủ số phiếu để vượt qua cuộc bỏ phiếu thủ tục hôm thứ Tư.
Dự luật vừa đưa ra đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các chính trị gia Đảng Cộng hòa. Như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận xét, chỉ có kẻ ngu ngốc hoặc đảng viên Đảng Dân chủ cánh tả cấp tiến mới bỏ phiếu cho một dự luật “quái dị” như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала