Thượng viện Mỹ chặn dự luật thỏa hiệp về bảo vệ biên giới và hỗ trợ Kiev

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng viện Hoa Kỳ đã chặn dự luật phân bổ kinh phí bổ sung để bảo vệ biên giới và hỗ trợ cho Ukraina và Israel, kết quả bỏ phiếu cho biết.
Cụ thể sáng kiến này không nhận được đủ sự ủng hộ để vượt qua cuộc bỏ phiếu theo thủ tục. Nó được 49 thượng nghị sĩ ủng hộ, 50 người phản đối, trong khi đó cần 60 phiếu ủng hộ để bỏ phiếu theo thủ tục. Lãnh đạo phe đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện ông Chuck Schumer, một trong những tác giả của dự luật, vào phút cuối đã thay đổi phiếu bầu của mình từ tán thành thành phản đối, việc này sẽ cho phép dự luật được đưa ra bỏ phiếu lại.
Trước đó vào thứ Tư Hạ viện cũng không ủng hộ tài liệu này.
Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Hai ngày 5 tháng 2 đã đề xuất một dự luật ngân sách mang tính thỏa hiệp phân bổ 118,3 tỷ USD để giúp Ukraina, Israel và giải quyết vấn đề biên giới phía nam. Nó được soạn thảo nhằm đáp ứng yêu cầu của Đảng Cộng hòa về việc cấp kinh phí để giải quyết vấn đề di cư bất hợp pháp, sau khi phía đảng này tại quốc hội lấy lý do khủng hoảng biên giới đã chặn cuộc thảo luận về yêu cầu hỗ trợ của chính quyền đối với Kiev.
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Kirby nói điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ ngừng hỗ trợ Ukraina
Dự luật quy định phân bổ 60,06 tỷ USD để hỗ trợ Ukraina và 14,1 tỷ USD cho Israel. Trong khi đó tài liệu chỉ đề xuất tài trợ cho an ninh biên giới 20,2 tỷ USD - ít hơn gần ba lần so với số tiền họ muốn cung cấp cho Kiev.
Tài liệu của Thượng viện đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các thành viên Đảng Cộng hòa trong Hạ viện, những người cho rằng các biện pháp được đề xuất là không đủ. Như một bước đi thay thế, các nghị sĩ đã chuẩn bị sáng kiến phân bổ viện trợ cho Israel theo một gói riêng phù hợp với con số 14 tỷ USD mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu trước đó. Nhà Trắng nói sẽ phủ quyết tài liệu này nếu được thông qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала