Phát hiện khói tại tổ máy số 1 Nhà máy điện hạt nhân Tsuruga Nhật Bản

© Fotolia / bluedesignHình phóng xạ
Hình phóng xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát hiện có khói tại Nhà máy điện hạt nhân Tsuruga ở Nhật Bản vào sáng thứ Năm. Đài truyền hình NHK đưa tin.
“Theo lực lượng cứu hỏa, vào khoảng 6h30 (04h30 giờ Hà Nội) ngày 8 tháng 2 có nhân viên trình báo về hiện tượng “khói bốc lên từ khoang đặt tuabin” tổ máy số 1 của nhà máy điện hạt nhân”, - bản tin cho biết.
Không có thông tin về thương vong do vụ việc này, Cơ quan Năng lượng nguyên tử Nhật Bản và lực lượng cứu hỏa đang tìm hiểu tình huống cụ thể.
Công việc tháo dỡ lò phản ứng tại tổ máy số 1 của Nhà máy điện hạt nhân Tsuruga được tiến hành từ năm 2017.
Bể chứa nước nhiễm xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Lần đầu kể từ khi bắt đầu xả nước nhà vận hành Fukushima-1 ghi nhận có tritium trong biển
Ngày 7 tháng 2 đã xảy ra việc rò rỉ nước chứa chất phóng xạ tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 của Nhật Bản. Vụ việc xảy ra khi thiết bị xử lý nước đã ngừng hoạt động đang được súc rửa bằng nước ngọt. Vụ tai nạn được nhân viên nhà máy phát hiện ra vào lúc 07h00 giờ Hà Nội. Nước rò rỉ từ thiết bị dùng để xử lý nước bị ô nhiễm. Các công nhân phát hiện ra mười van trong số 16 van lẽ ra phải đóng lại đang mở.
Công ty Điện lực Tokyo (TERCO) ước tính có 5,5 tấn nước phóng xạ đã thải ra môi trường, phần lớn trong số đó có lẽ đã thấm xuống đất. Tuy nhiên, bộ phận giám sát ban đầu tại các kênh thoát nước gần nơi xả thải không cho thấy có sai lệch nào đáng kể so với tiêu chuẩn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала