Chấn động vụ phân xác ở Vĩnh Long ngày cận Tết: Kẻ giết người và nạn nhân là vợ chồng

© Ảnh : Công anNghi phạm Trương Văn Út tại thời điểm bị bắt giữ
Nghi phạm Trương Văn Út tại thời điểm bị bắt giữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
Trưa nay 9/2, tức 30 Tết, nghi phạm vụ án giết người phân xác tại Vĩnh Long những ngày cận Tết - Trương Văn Út - quê Cà Mau đã bị bắt tại tỉnh Bến Tre.
Khai nhận với cơ quan Công an, Trương Văn Út cho biết mình và nạn nhân (bà T.T.D, 62 tuổi, quê Ninh Bình, ngụ Quận 1 TPHCM) là vợ chồng, đã đăng ký kết hôn.

Bắt Trương Văn Út

Ngày 9/2, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình đã bắt giữ nghi phạm giết người, phân xác Trương Văn Út (46 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình).
Trưa nay, Trưởng Công an huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) xác nhận với báo chí rằng, cảnh sát đã bắt được nghi phạm Trương Văn Út.
Theo kết quả điều tra sơ bộ của cơ quan chức năng, ngày 7/2, Công an huyện Tam Bình, Vĩnh Long phát hiện một phần cơ thể người gồm phần đầu, 2 cẳng chân, đoạn cánh tay, nội tạng…đều đang trong giai đoạn phân hủy trên tuyến sông Kênh Xáng ở xã Mỹ Thạnh Trung.
Công an cũng phát động người dân truy tìm các phần còn lại của cơ thể nạn nhân. Nhà chức trách sau khi phân tích các bộ phận tử thi, lấy lời khai một số nhân chứng, cũng đã xác định, ngôi nhà của nạn nhân ở có thể là hiện trường vụ án do đó đã tiến hành khám nghiệm.
Đối tượng Phan Thanh Việt bị bắt giữ sau 43 năm lẩn trốn. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ngãi - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Tội ác tày trời của Phan Thanh Việt và đồng bọn trong vụ giết 6 người 43 năm trước
Vào thời điểm xảy ra sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Công an huyện Tam Bình cùng các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khẩn trương truy bắt nghi phạm giết người phân xác.
Đến chiều ngày 7/2 và ngày 8/2, nhận tin báo từ người dân và thông qua công tác điều tra, Công an huyện Tam Bình đã phát hiện thêm nhiều phần cơ thể của nạn nhân tại các tuyến sông, bờ kè trên địa bàn.
Qua điều tra, nạn nhân được xác định là bà T.T.D (62 tuổi, ngụ quận 1, TPHCM). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an khoanh vùng và xác định Trương Văn Út chính là nghi phạm đã giết bà D. rồi phân xác nên tiến hành truy vết, lùng bắt đối tượng Út.
Nghi phạm trương Văn Út bị công an bắt vào trưa nay khi đang chạy xe máy BKS 59T-633.42 trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.
Ban đầu, Út thừa nhận, hành vi giết người và phân xác bà T với cơ quan công an.
súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Truy bắt nghi phạm bắn 1 người chết, 2 người bị thương rồi đốt nhà ở Vĩnh Long

Nạn nhân và sát nhân là vợ chồng

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành di lý nghi phạm Trương Văn Út từ Bến Tre về Vĩnh Long để tiếp tục điều tra, xử lý.
Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã lấy mẫu AND giám định và truy tìm các phần thi thể khác của bà D. để tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ giết người.
Được biết, Trương Văn Út làm nghề sản xuất chậu cây cảnh. Khai với công an, Trương Văn Út thừa nhận có quan hệ vợ chồng với nạn nhân T.T.D.
Út và bà D. đã đăng ký kết hôn năm 2023. Công an huyện Tam Bình, Vĩnh Long cho biết, nghi phạm Út và nạn nhân D. từ địa phương khác.
Bước đầu, Trương Văn Út khai nhận đã giết bà D rồi chặt xác phi tang. Địa điểm thực hiện hành vi phạm tội là tại huyện Tam Bình.
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала