Ông Putin: Nga năm 2023 trở thành nền kinh tế đứng đầu châu Âu bất chấp lệnh trừng phạt

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong năm qua Nga đã trở thành nền kinh tế số một ở châu Âu, bất chấp mọi biện pháp trừng phạt và hạn chế, các công cụ mà Mỹ sử dụng đều không có tác dụng, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
“Hãy nhìn xem, nền kinh tế Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế dẫn đầu thế giới xét về sức mua tương đương, về khối lượng họ đã vượt qua Mỹ từ lâu. Sau đó là Hoa Kỳ, rồi đến Ấn Độ - nới có một rưỡi tỷ người, sau đó là Nhật Bản, Nga ở vị trí thứ 5. Năm ngoái Nga đã trở thành nền kinh tế dẫn đầu châu Âu, bất chấp mọi lệnh trừng phạt và hạn chế”, - ông nói trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson được đăng trên trang web của nhà báo Mỹ.
"Các lệnh trừng phạt, các quy định hạn chế, không có khả năng thanh toán bằng đô la, ngắt kết nối với SWIFT, các lệnh trừng phạt đối với tàu vận chuyển dầu của chúng tôi, lệnh trừng phạt đối với máy bay - trừng phạt về mọi thứ, ở mọi nơi. Một số lượng lớn nhất các lệnh trừng phạt được áp dụng trên thế giới, được áp dụng để chống Nga. Còn chúng tôi đã trở thành nền kinh tế dẫn đầu châu Âu trong thời gian này. Các công cụ mà Hoa Kỳ sử dụng đều không có tác dụng", - ông Putin nói thêm.
Tổng thống Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Tổng thống Putin: Nền kinh tế Nga đã thành lớn nhất châu Âu
Ông khuyên Hoa Kỳ cần suy nghĩ nên làm điều gì.
"Nếu nhận thức này đến với giới tinh hoa cầm quyền, thì đúng vậy, khi đó nhân vật đứng đầu nhà nước sẽ hành động đáp ứng mong đợi của cử tri và những người giải quyết công việc ở các cấp khác nhau. Khi đó có thể sẽ có điều gì đó thay đổi", - Tổng thống Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала