Indonesia hy vọng sẽ sánh ngang Nga

© iStock.com / GraphixelCảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những lời của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson về ví dụ minh họa về Indonesia là nền kinh tế đang phát triển trên thế giới tương ứng với thực tế.
Indonesia hy vọng có thể sánh ngang với các nước thành viên BRICS, đặc biệt Nga, chuyên gia quan hệ quốc tế tại khoa Khoa học Chính trị và Xã hội thuộc Đại học tổng hợp Airlangga Darono Yakti Probo nói với Sputnik.
Tổng thống Nga nhấn mạnh Indonesia có tốc độ phát triển vượt bậc và dân số đông, đây là yếu tố không thể bỏ qua. Theo ông Putin, Indonesia đã "nằm trong câu lạc bộ các nền kinh tế hàng đầu thế giới".
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Ông Putin: Nga năm 2023 trở thành nền kinh tế đứng đầu châu Âu bất chấp lệnh trừng phạt

Vị trí thứ 16 trong nền kinh tế thế giới

"Đầu tiên, với tư cách là một người Indonesia, tôi có thể xác nhận những gì ông Putin đã nói. Quả thực, Indonesia là một trong những ví dụ minh họa không chỉ là một quốc gia đang phát triển mà còn là một quốc gia có sức mạnh nhanh chóng. Hãy hy vọng rằng Indonesia sẽ ngang hàng với các nước thành viên BRICS, đặc biệt là với Nga. Chúng tôi hiện đang ở vị trí thứ 16 trong nền kinh tế thế giới", - Probo lưu ý.

"Vai trò lãnh đạo của Indonesia trên trường thế giới sẽ tiếp tục phát triển và chúng tôi sẽ duy trì mối quan hệ đặc biệt với Nga với tư cách là đối tác chiến lược. Indonesia luôn thể hiện vai trò quan trọng của mình trong việc duy trì hòa bình và an ninh toàn cầu cùng với Nga. Cam kết của nền dân chủ Indonesia với nguyên tắc của một thế giới thẳng thắn, tự do, công bằng phải được duy trì", - người đối thoại của cơ quan này tóm tắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала