Sắp kết thúc thời kỳ Đức là một cường quốc công nghiệp

© AP Photo / Michael ProbstCuộc biểu tình của nông dân ở Đức
Cuộc biểu tình của nông dân ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Đức sẽ sớm mất vị thế siêu cường công nghiệp, Bloomberg đưa tin.

"Hoa Kỳ đang rời xa châu Âu và tìm cách cạnh tranh với các đồng minh xuyên Đại Tây Dương. Trung Quốc trở thành một đối thủ nặng ký hơn <…>. Đòn cuối cùng đối với một số nhà sản xuất là việc ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên giá rẻ của Nga", ấn phẩm giải thích.

Hơn nữa, tác giả bài báo tiếp tục, cùng với các yếu tố bên ngoài, tình trạng bất ổn nội bộ ở Đức, bao gồm cả việc thiếu đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau và lực lượng lao động già đi, chỉ khiến tình hình của Berlin trở nên tồi tệ hơn. Bài báo chỉ ra các nhà máy và doanh nghiệp lâu đời nhất trong nước đang đóng cửa.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đức không đình chỉ cuộc điều tra vụ nổ trên "Dòng chảy phương Bắc"
“Chúng tôi không còn sức cạnh tranh nữa”, ấn phẩm trích dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner.
Theo người đứng đầu văn phòng đại diện Michelin tại Bắc Âu, sự suy giảm khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp Đức có thể “khiến đất nước xuống dốc”.
Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế và Phó Thủ tướng Đức Robert Habeck cho biết Đức không có đủ tiền do phải chi hỗ trợ Ukraina. Ngoài ra, ông cũng thừa nhận nền kinh tế Đức đã mất lợi thế cạnh tranh do từ chối khí đốt Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала