Tổng thống Putin: Tăng trưởng kinh tế Nga năm 2023 cao hơn mức trung bình thế giới

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng Thống Nga Vladimir Putin
Tổng Thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tăng trưởng của nền kinh tế Nga năm 2023 cao hơn mức trung bình thế giới, GDP của đất nước tăng 3,6%. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều này khi khai mạc cuộc họp về các vấn đề kinh tế.

"Tăng trưởng kinh tế năm ngoái hóa ra cao hơn dự báo. GDP của Nga tăng, cho tới mới đây chúng ta vẫn nghĩ là ở mức 3,5%, nhưng theo dữ liệu mới nhất là 3,6%. Con số này cao hơn mức trung bình thế giới", - nguyên thủ quốc gia cho biết, lưu ý rằng trên thế giới con số này trung bình là 3% và nền kinh tế của các nước phát triển đang tăng trưởng trung bình 1,5%.

Ông Putin lưu ý, tốc độ tăng trưởng bình quân toàn cầu là 3%, tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước phát triển là 1,5%.
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2024
Chuyên gia nói về cuộc phỏng vấn của Putin với Carlson: Truyền thông NATO nhận một cái tát vào mặt
Tổng thống nhấn mạnh: “Điều rất quan trọng là chúng ta đã đạt được động lực này, trước hết là dựa trên năng lực nội bộ của mình”.

"Khối lượng sản xuất công nghiệp tăng 3,5% so với năm trước. Đồng thời, các ngành sản xuất tăng thêm 7,5%. Trong các lĩnh vực như sản xuất máy tính, máy bay, tàu thủy, đồ nội thất, thiết bị điện và phương tiện đi lại, đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai con số", - ông Putin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала