- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Không chỉ Ukraina». Tổng thư ký NATO phát tín hiệu đáng sợ về Nga

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rõ rằng khối liên minh quân sự này sẽ tiếp tục phong toả Nga trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, Global Times thông báo.

"Xung đột Nga-Ukraina đang bước sang năm thứ ba và NATO không có kế hoạch ngăn chặn đổ máu. Bằng chứng mới nhất là tuyên bố của ông Jens Stoltenberg, rằng phương Tây cần chuẩn bị cho cuộc đối đầu kéo dài 10 năm với Nga", - bài báo cho biết.

Cần lưu ý rằng chính Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang ngăn cản việc khắc phục tình hình ở Ukraina. Tác giả bài viết nói thêm rằng khi trả lời phỏng vấn của nhà báo Mỹ Tucker Carlson, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã một lần nữa nhắc lại rằng Matxcơva sẵn sàng đi tới đàm phán.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
NATO dự định chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nga trong hàng chục năm
“Về cơ bản, những gì ông Stoltenberg nói về chính là lời hô hào huy động quân sự, là nỗ lực đốt nóng bầu không khí nhằm tăng thêm lợi ích cho NATO trong cuộc xung đột Nga-Ukraina”, - ấn phẩm dẫn lời giáo sư Thần Dịch từ Đại học Phúc Đán.
Ấn phẩm nhận xét rằng không chỉ riêng Ukraina đang “chảy máu”. Với đà tăng nhanh chóng của giá năng lượng, công nghiệp và nguyên liệu thô, cuối cùng toàn thể cư dân trên thế giới cũng sẽ phải chịu thiệt hại, tác giả kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала