NATO dự định chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nga trong hàng chục năm

© AP Photo / Olivier MatthysTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Đăng ký
NATO dự định chuẩn bị cho cuộc đối đầu kéo dài nhiều năm với Nga, nhưng đồng thời sẽ không xung độ với Nga. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg công bố điều này trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Welt am Sonntag.
“NATO không tìm kiếm chiến tranh với Nga. Tuy nhiên, chúng ta phải chuẩn bị cho cuộc đối đầu có thể kéo dài hàng thập kỷ”, ông Stoltenberg nói.
Ông cũng kêu gọi tăng tốc đặt hàng cho các công ty quốc phòng châu Âu. Theo ông, các nhà sản xuất cần ký hợp đồng để tăng cường sản xuất vũ khí.
Cờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO muốn đảm nhận việc điều phối cung cấp vũ khí cho Kiev
Trước đó, Stoltenberg cho biết hiện tại liên minh không nhận thấy mối đe dọa ngay lập tức đối với bất kỳ đồng minh nào của mình. Tổng thư ký cũng cho biết liên minh đặt các hợp đồng mới sản xuất đạn dược trị giá 10 tỷ euro từ tháng 7 năm 2023.

Ngày 28/1, Trump tuyên bố không tin vào mong muốn bảo vệ Mỹ của NATO. Trước đó, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên minh Ivo Daalder cho rằng NATO sẽ phải đối mặt với những thay đổi lớn trong trường hợp ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала