Châu Âu chuẩn bị cho cuộc chiến xuyên Đại Tây Dương với Trump

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương với Donald Trump nếu ông thắng cử tổng thống vào tháng 11 tới, Bloomberg viết.
EU đang tổng hợp đánh giá chính thức về diễn biến nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump, lên kế hoạch ứng phó với bất kỳ biện pháp trừng phạt thương mại nào tác động đến khối này nếu ông thắng cử ở Mỹ.
Như một quan chức châu Âu không muốn nêu tên nói với hãng tin, Ủy ban châu Âu đã bắt đầu chuẩn bị đánh giá về hậu quả của cuộc bầu cử, trong đó “đặc biệt chú ý” đến kịch bản ông Trump là người chiến thắng.
Trong số các quốc gia EU, như nguồn tin của Bloomberg cho biết, có một "nhận thức chung" rằng việc một đảng viên Cộng hòa lên nắm quyền trong nhiệm kỳ mới sẽ dẫn đến khả năng áp dụng các mức thuế thương mại chống lại EU.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Các đồng minh của Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh EU ngại đề cập đến khả năng Trump trở lại nhà Trắng
Hãng tin trước đó từng có bài viết nói đội ngũ của ông Trump đang soạn thảo danh sách các động thái tiềm năng chống lại Liên minh châu Âu, có thể bao gồm việc đưa ra mức thuế thương mại tối thiểu chung là 10%.
Hoa Kỳ dưới thời Trump trong nửa đầu năm 2018 đã áp dụng thuế nhập khẩu đối với sản phẩm thép và nhôm từ Liên minh châu Âu – theo thứ tự là 25% và 10%, tương đương 6,4 tỷ euro mỗi năm. EU đã đưa ra các mức thuế “tái cân bằng” để trả đũa áp đặt cho nhiều loại hàng hóa khác nhau nhập khẩu từ Mỹ lên tới 2,8 tỷ euro. Năm 2021 các bên nhất trí cùng nhau tạm dừng những biện pháp liên quan đến danh mục hàng hóa bị ảnh hưởng và tìm giải pháp chấp nhận được đối với cả hai bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала