- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO muốn đảm nhận việc điều phối cung cấp vũ khí cho Kiev

© iStock.com / Michele UrsiCờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva
Cờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Mặc dù NATO luôn nhấn mạnh rằng hỗ trợ Ukraina là vấn đề quyết định chủ quyền của từng quốc gia thành viên và các thỏa thuận song phương với Kiev, chứ không phải là chương trình liên minh, giờ đây, để bảo vệ mình trước khả năng thay đổi quyền lực ở Washington, khối này muốn đảm nhận việc điều phối cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Tờ Handelsblatt của Đức dẫn nguồn đưa tin.
Ban lãnh đạo NATO tin rằng điều đó là nên làm là tích hợp định dạng Ramstein, còn được gọi là Nhóm liên lạc về Ukraina, vào các cấu trúc của NATO và từ đó tự bảo vệ mình khỏi sự thay đổi chính quyền ở Washington. Tuần này, lần đầu tiên có khả năng thảo luận giữa các nước thành viên NATO.

“Sự thay đổi cơ bản đang bắt đầu ở NATO: liên minh quân sự phương Tây đang chuẩn bị kế hoạch đảm nhận việc điều phối cung cấp vũ khí cho Ukraina”, ấn phẩm Handelsblatt viết, dẫn lời các nhà ngoại giao và đại diện các chính phủ phương Tây.

Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Ông Putin giải thích trường hợp nào Nga có thể gia nhập NATO
Như tờ báo lưu ý, Liên minh Bắc Đại Tây Dương ngày càng không chắc rằng Washington sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev nếu cựu nguyên thủ quốc gia Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Theo ấn phẩm, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Jake Sullivan và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã xây dựng kế hoạch hội nhập. Cần lưu ý rằng chính phủ Đức tỏ ra nghi ngờ sáng kiến ​​này, vì điều đó có nghĩa là NATO đang tiến hành cuộc chiến chống Nga. Mặt khác, kế hoạch được chính phủ các nước Đông Âu hỗ trợ, nhưng ấn phẩm không nêu rõ đó là chính phủ nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала