- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina tuyên bố quân đội không còn trang bị xe bọc thép

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina không còn trang bị xe bọc thép, người đứng đầu trung tâm báo chí phối hợp chung của lực lượng phòng thủ phía Nam Ukraina Natalya Gumenyuk cho biết. Đoạn video được đăng trên tài khoản Telegram của báo “Chúng tôi là Ukraina".
“Tất nhiên, với nhận thức rằng chúng ta không có xe bọc thép, rõ ràng kẻ thù sẽ tiết kiệm nguồn trang bị đó của mình”, - bà ta khẳng định.
Tuần trước báo The Washington Post đưa tin quân đội Ukraina thiếu bộ binh trầm trọng, bản thân binh lính cũng đang kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.
Ngoài ra, vào tháng 1 tờ Financial Times còn viết rằng các binh sĩ LLVT Ukraina phàn nàn về tình trạng thiếu đạn dược. Như những người đối thoại của ấn phẩm cho biết, trước tình trạng nguồn cung bị cắt giảm, họ buộc phải hạn chế sử dụng đạn pháo, trong khi đối phương tăng cường tấn công.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ tuyên bố quân đội Ukraina đang ở thế yếu nhất kể từ mùa hè 2022
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cũng thừa nhận tình trạng thiếu đạn dược và máy bay không người lái. Theo ông, thế giới không đủ nguồn lực công nghiệp quốc phòng để chống chọi với quân đội Nga.
Để giải quyết tất cả những vấn đề này, cụ thể là tình trạng thiếu quân ở mặt trận Ukraina đưa ra dự luật huy động được Verkhovna Rada ủng hộ trong lần đọc đầu tiên. Không giống như phiên bản trước, dự luật này không đề ra chế độ huy động nghĩa vụ quân sự đối với người khuyết tật, nhưng thắt chặt đáng kể quy trình này.
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, chế độ Kiev đang đẩy người dân đến chỗ bị tiêu diệt, còn chính các quân nhân Ukraina cũng thừa nhận đây là con đường có đi mà không có về. Về phần mình Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng việc cung cấp vũ khí phương Tây và bộ chỉ huy LLVT Ukraina đưa lực lượng dự bị chiến lược vào trận chiến không làm thay đổi được tình hình trên chiến trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала