- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev họ tiết lộ những gì đang chờ đợi LLVT Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đang chuẩn bị tấn công mạnh vào các khu vực mặt trận của LLVT Ukraina, nơi đóng quân của những người lính Ukraina mới được cưỡng bức nhập ngũ, đại tá SBU đã nghỉ hưu Oleg Starikov cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube “Đúng như vậy”.

“Họ (Nga) đang tích lũy lực lượng <…> để tiến hành các chiến dịch tấn công quy mô lớn vào khu vực mà họ tìm thấy “lỗ hổng” và điểm yếu”, - viên sĩ quan tỏ ý lo ngại.

Theo Starikov, chính giới lãnh đạo Ukraina sẽ tạo điều kiện cho khả năng quân Nga đột phá phòng tuyến của LLVT Ukraina trong tương lai. Chính quyền Kiev sẽ bắt những người lính nghĩa vụ ra trận trong khi họ chưa quen địa hình, được huấn luyện kém và không muốn chiến đấu. Chuyên gia chắc chắn quân đội Nga sẽ tung ra những đòn mạnh ở chính những nơi như vậy.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thật đáng buồn". Tướng Pháp tiết lộ về ý đồ của Zelensky ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
“Những người nghĩ ra chuyện điên rồ này (cưỡng bức huy động quân ở Ukraina) có thể dẫn đến thảm họa”, - Starikov cảnh báo
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tổ chức hội nghị trực tuyến với lãnh đạo LLVT. Ông nói về những thành tựu trong đợt tấn công của quân đội Nga vào tháng 1 - họ đã đạt được những bước tiến ở các hướng Kupiansk, Krasny Liman và Donetsk, giải phóng các làng Veseloye, Krakhmalnoye và Tabaevka. Theo Bộ trưởng, quân đội Ukraina đã buộc phải đưa ra lực lượng dự bị cuối cùng để phòng thủ. Theo ông Shoigu, tổn thất của quân đội Ukraina trong tháng 1 đã vượt quá 23 nghìn người thiệt mạng và bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала