- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga sơ kết tình hình ở vùng chiến dịch đặc biệt

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tổ chức một cuộc họp tại trụ sở của Nhóm quân hợp thành để sơ kết tình hình hiện tại ở khu vực chiến dịch đặc biệt, Bộ quân sự đưa tin.

“Sau khi tổng kết công việc tại các điểm chỉ huy của các Nhóm quân, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã tổ chức một cuộc họp tại trụ sở của Nhóm quân Hợp thành, nơi ông nghe các tư lệnh báo cáo về tình hình hiện tại ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, tính chất hoạt động của địch và việc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu của các đơn vị trực thuộc theo các hướng tác chiến”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

Thượng tướng Yevgeny Nikiforov, Tư lệnh Nhóm quân phía Tây đã báo cáo với người đứng đầu bộ quân sự về hiệu quả cao trong phối hợp tác chiến giữa các đội xung kích của nhóm quân và các lực lượng trinh sát tấn công và hỗ trợ hỏa lực nhập vào biên chế khi đột phá hàng phòng ngự của địch.
Tại trụ sở của Nhóm quân hợp thành Bộ trưởng Shoigu đã được báo cáo về kết quả tiêu diệt hiệu quả tổ hợp trinh sát và tấn công HIMARS MLRS của Ukraina tại khu vực làng Belaya Krinitsa, các vị trí của sư đoàn S-300 ở hướng Kherson, kho đạn của LLVT Ukraina ở hướng Krasny Liman, cũng như lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất ở khu vực làng Chasov Yar.
Tại sở chỉ huy của một đơn vị thuộc Nhóm quân phía Tây, ông Shoigu đã được báo cáo về tình hình hiện tại và lên kế hoạch cho các hoạt động tiếp theo. Như bộ lưu ý, Nhóm quân phía Tây tiếp tục cải thiện các vị trí dọc chiến tuyến. Bộ trưởng Quốc phòng tỏ lời cảm ơn các vị tư lệnh và chỉ huy đã thực hiện công tác chỉ huy quản lý rất hữu hiệu. Đồng thời, ông chỉ thị cần tích cực hơn nữa trong việc trinh sát toàn bộ chiều sâu tuyến phòng thủ của LLVT Ukraina và hành động một cách chủ động.
Ngoài ra Bộ trưởng Shoigu còn kiểm tra công tác của sở chỉ huy Lực lượng bảo vệ biên giới Nga và đặt ra nhiệm vụ bổ sung phương tiện trinh sát và tấn công cho lực lượng này.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng cũng đặc biệt chú ý đến vấn đề cung cấp vũ khí, trang thiết bị quân sự, đạn dược cho quân đội và chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra để đảm bảo các nhóm quân được cung ứng liên tục và thông suốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала