Nhật Bản nhân bản lợn được nuôi ở Mỹ có nội tạng phù hợp để cấy ghép cho người

CC0 / Pixabay / con lợn
con lợn - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lần đầu tiên các nhà khoa học Nhật Bản thành công trong việc nhân bản một con lợn được nuôi ở Mỹ có nội tạng phù hợp để cấy ghép bao gồm cả cho người. Đây là thông cáo báo chí từ PorMedTec, một công ty tham gia vào các công trình tương tự dưới sự bảo trợ của Đại học Meiji.
"Công ty đầu tư mạo hiểm PorMedTec có trụ sở tại Đại học Meiji và công ty công nghệ sinh học Hoa Kỳ eGenesis, chuyên phát triển các cơ quan và tế bào thích hợp cho việc cấy ghép cho người, đã thành công cho ra đời những con lợn có gen nhân bản vô tính để cấy ghép xeno lần đầu tiên tại Nhật Bản. Ba con lợn được sinh ra vào ngày 11 tháng 2 và sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế ở Nhật Bản để nghiên cứu tiền lâm sàng", - tài liệu viết.
Được thành lập vào năm 2015, công ty eGenesis của Mỹ đã trình bày kết quả nghiên cứu vào mùa thu năm ngoái, trong đó họ cấy ghép thận vào những con lợn nhà tí hon có bộ gen đã được biến đổi để làm cho mô tương thích với sinh vật thuộc các loài khác, trong trường hợp này là loài linh trưởng.
Tuổi thọ tối đa của khỉ được ghép thận từ những động vật như vậy là 758 ngày.
Ca phẫu thuật ghép tim lợn cho người của các bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Tim lợn cho người: Chuyên gia nói về triển vọng cấy ghép nội tạng từ động vật
"Sự thiếu hụt người hiến tạng trong y học cấy ghép là một vấn đề cấp bách toàn cầu. Trong những năm gần đây, chỉ có khoảng 3% số người nộp đơn thực sự có thể được ghép tạng ở Nhật Bản. Một trong những lý do là sự thiếu hụt trầm trọng người hiến tạng", - thông cáo báo chí cho biết.
Để giúp giải quyết vấn đề này, vào tháng 9/2023 PolMedTech đã nhập khẩu tế bào lợn biến đổi gen từ eGenesis và sử dụng công nghệ nhân bản nhân tế bào soma do Viện Tài nguyên sinh học quốc tế tại Đại học Meiji phát triển để tạo ra những con lợn nhân bản. Những con lợn con này dự kiến sẽ được chuyển đến các viện nghiên cứu ở Nhật Bản để bắt đầu nghiên cứu cấy ghép nội tạng cho loài linh trưởng trước cuối năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала