Nghị viện châu Âu đề xuất thành lập chiếc ô hạt nhân của riêng EU

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Moscow (Sputnik) - Việc tạo ra một chiếc ô hạt nhân ở Liên minh châu Âu để thay thế ô của Mỹ có thể trở thành chủ đề thảo luận ở cấp độ châu Âu, Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) và ứng cử viên cho cuộc bầu cử EU từ phán quyết cho biết. Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) Katharina Barley trong một cuộc phỏng vấn với Tagesspiegel.
“Trên đường trở thành quân đội châu Âu, đây cũng có thể là một chủ đề (để thảo luận)”, - bà nói khi được hỏi liệu Liên minh châu Âu có cần đầu đạn hạt nhân hay không.
Chính trị gia này nhắc lại rằng lực lượng răn đe hạt nhân ở châu Âu hiện nằm trong tay NATO.

“Như Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lưu ý một cách đúng đắn, việc cung cấp cho họ ở một mức độ đáng kể vẫn mang lại lợi ích cho người Mỹ. Với những tuyên bố gần đây của Donald Trump, điều này không thể tin cậy được nữa”, - bà Barley nói.

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu lưu ý nếu Mỹ không còn là nhà cung cấp vũ khí cho Ukraina trong tương lai, châu Âu sẽ phải gánh vác trách nhiệm này. Theo bà, để thành lập quân đội chung của EU cần phải triển khai hệ thống phòng không “Sky Shield”. (European Sky Shield) và phối hợp mua bán vũ khí.
Helsinki. Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Phần Lan sẽ chi 242 triệu euro làm nhà kho lớn nhất ở EU phòng tình trạng khẩn cấp về hạt nhân
Cuối tuần trước, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không ngăn Nga tấn công các nước NATO nếu họ từ chối thực hiện nghĩa vụ tài chính với liên minh.
Trump đã nhiều lần nói rằng ông không tin vào mong muốn bảo vệ Hoa Kỳ của NATO. Với tư cách là tổng thống, ông bày tỏ sự không hài lòng với công việc của liên minh và đe dọa rằng Hoa Kỳ sẽ rời bỏ liên minh nếu các đối tác châu Âu không chịu trách nhiệm tài chính lớn hơn cho an ninh của chính họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала