- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Ngày càng lộ rõ là Hoa Kỳ muốn gán "của nợ" Ukraina sang cho Châu Âu

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ý đồ của Washington chuyển gánh nặng chi tiêu hỗ trợ Ukraina sang các nước châu Âu, cụ thể là Đức, gần đây càng trở nên rõ ràng hơn, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
Tại cuộc họp báo ngắn, bà Maria Zakharova nhắc rằng cuộc họp kế tiếp của nhóm liên lạc về quốc phòng Ukraina dự kiến ​​diễn ra vào thứ Sáu tại Brussels. Chương trình nghị sự bao gồm việc cung cấp cho Kiev các hệ thống phòng không, đạn dược và các loại vũ khí khác mà Lực lượng Vũ trang Ukraina đang cần.
"Rõ ràng chính Hoa Kỳ cũng không thể hiểu phải làm gì tiếp theo với chế độ Kiev. Gần đây, Washington ngày càng lộ rõ ý đồ muốn chuyển gánh nặng chi phí không thể chịu nổi vì Vladimir Zelensky sang cho châu Âu, trước hết là gán sang cho Đức, vốn đã trở thành thủ lĩnh dẫn đầu trong vấn đề này theo đúng nghĩa đen", - bà Zakharova nói trong cuộc họp báo ngắn dành cho giới truyền thông.
Bà Zakharova thông báo rằng Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đến Washington hôm 9 tháng 2 "theo những chỉ đạo tương ứng".
Đạn chùm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Mỹ muốn chuyển gánh nặng chi phí viện trợ quân sự cho Ukraina sang châu Âu

Chuyển hết thiết bị tốt cho Kiev, quân đội Đức hiện được trang bị kém hơn trước xung đột ở Ukraina

Bundeswehr (Lực lượng vũ trang) của Đức hiện được trang bị kém hơn về nhiều mặt so với trước cuộc xung đột ở Ukraina, vì Berlin đã chuyển nhiều vũ khí tốt nhất của mình cho Kiev và vẫn chưa rõ khi nào Đức mới có thể bổ sung đủ khoảng trống vũ khí này, tờ Financial Times viết.
Như ấn phẩm viết, "bất chấp tất cả các phương tiện mới, Bundeswehr về nhiều mặt vẫn được trang bị kém hơn" so với trước khi bắt đầu cuộc xung đột. Ấn phẩm viết:
"Đức đã cung cấp rất nhiều thiết bị tốt nhất của mình cho Kiev. Và vẫn chưa rõ khoảng trống này sẽ được lấp đầy bằng cách nào và vào thời điểm nào".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала