Mỹ muốn chuyển gánh nặng chi phí viện trợ quân sự cho Ukraina sang châu Âu

© AP Photo / Alex BrandonĐạn chùm
Đạn chùm - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tìm kiếm các lựa chọn mới để tài trợ cho việc mua vũ khí cho Ukraina sau khi Thượng viện chặn việc phân bổ tiền cho Kiev và có khả năng chuyển gánh nặng chi phí sang các nước châu Âu, New York Times viết.
Trước đó, Thượng viện Mỹ đã chặn dự luật thỏa hiệp nhằm phân bổ ngân sách bổ sung, kết hợp bảo vệ biên giới, hỗ trợ Ukraina và Israel.
“Có cuộc thảo luận về trao đổi vũ khí toàn diện, giống như cuộc trao đổi vũ khí mà Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiến hành khi họ chuyển đạn pháo sang Mỹ, cho phép Washington chuyển nhiều hơn cho Ukraina… Hoặc, chẳng hạn, để các nước châu Âu trả tiền cho vũ khí của Mỹ và chuyển giao chúng cho Ukraina”, - ấn phẩm New York Times viết.
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Thượng viện Mỹ chặn dự luật thỏa hiệp về bảo vệ biên giới và hỗ trợ Kiev
Theo New York Times, một trong những kế hoạch của Mỹ liên quan đến khả năng sử dụng nguồn tiền từ tài sản bị phong tỏa của Liên bang Nga để mua vũ khí cho Kiev, nhưng phương án này đi kèm với những khó khăn nhất định. Theo các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden, được ấn phẩm trích dẫn, việc sử dụng tài sản của Nga có thể cần phải có sự chấp thuận của Quốc hội, mặc dù hầu hết các thành viên Quốc hội sẽ sẵn sàng tiêu tiền Nga hơn tiền Mỹ, tờ New York Times viết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала