Bộ Ngoại giao Nga: tại nhiều nước NATO hậu duệ của những kẻ quốc xã được đưa vào nắm quyền

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không ai có thể thay đổi được quá khứ của gia đình mình, nhưng mỗi người đều có thể đưa ra đánh giá chính xác về hành động của tổ tiên mình, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lưu ý khi trò chuyện với Sputnik.
Bà nói, ở nhiều nước NATO, những người xuất thân từ gia đình quốc xã đã nắm giữ quyền lực và đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

"Bây giờ lãnh đạo của nhiều nước NATO là những người xuất thân từ gia đình quốc xã. Hơn nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng điều này rất quan trọng: không ai có thể thay đổi được quá khứ của gia đình mình... nhưng đánh giá những gì họ đã làm trong gia tộc có lẽ là một nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm, nếu chúng ta đang nói về tội ác của chủ nghĩa Quốc xã. Vâng, không ai tránh khỏi việc được sinh ra trong một gia đình như vậy, nhưng mọi người đều có thể đưa ra quan điểm đúng đắn về vấn đề này. Nói khác đi, những người này không đơn giản có quan điểm cá nhân về những gì tổ tiên họ đã làm. Những người này được đưa lên nắm quyền chỉ vì họ có nguồn gốc như vậy, và chỉ vì họ đang và sẽ tiếp tục đi theo con đường này”, - bà Maria Zakharova nói.

Bà lấy ví dụ là Thủ tướng Estonia Kaja Kallas, Ngoại trưởng Đức Annalena Bärbock và Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland.

"Bà ấy tự hào về ai (Annalena Baerbock)? Bà ấy mô tả lý do tại sao tự hào về ông nội của mình, bà ấy- Bộ trưởng Ngoại giao Đức, tự hào nói rằng ông bà là người bảo vệ đất nước của mình vào mùa đông năm 1945. Nếu ông ta là người bảo vệ nước Đức, thì đã rõ ông ta đang bảo vệ chống lại ai và rõ ràng ông ta đang bảo vệ hệ tư tưởng ghét nhân loại này. Hồ sơ của ông ta đã nói lên điều đó", - bà Maria Zakharova lưu ý.

Cựu chiến binh của sư đoàn SS Galicia Yaroslav Hunka trong chuyến thăm của Vladimir Zelensky tới Quốc hội Canada. Khung phát sóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Canada yêu cầu "thêm thời gian" để trả lời vụ lính quốc xã
Bà tiếp tục, nhiệm vụ của những nhân vật chính trị như vậy là phá vỡ ký ức lịch sử để bắt đầu lại “thí nghiệm” khủng khiếp.

"Đây không phải là một sự tình cờ, đây là một hệ thống... Còn cụ thể loại hệ thống gì và đây là loại bạch tuộc phân nhánh nào thì còn phải bàn, nhưng đây là sự thật. Đây là những người lên nắm quyền ở các nước NATO hoặc ở các quốc gia vệ tinh của NATO, bởi vì họ phải tái sinh chủ nghĩa Quốc xã ở một cấp độ mới. Bởi vì họ đang được nuôi dưỡng trong môi trường dinh dưỡng của các nền dân chủ tự do này, chính xác là nhằm mục đích hướng tới sự phân biệt đối xử sắp tới của một cấp độ con người mới, có lẽ không thô sơ theo cách họ hiểu như những gì được phát triển ở Đế chế thứ ba... nhưng tất cả đã sẵn sàng. Bây giờ điều này có thể được thực hiện trên cơ sở các xét nghiệm máu và DNA chuyên sâu, phân nhánh và rất toàn diện. Đây là một câu chuyện rất đáng sợ. Họ tôn vinh lịch sử của tổ tiên họ, hiểu những gì đằng sau và nhận thức rất rõ rằng họ phải hoàn thành chính “sự nghiệp” đó”, - bà Maria Zakharova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала