- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev cố tình để xảy ra vụ tràn dầu ở Kharkov

© Flickr / YourLocalDaveSự cố tràn dầu
Sự cố tràn dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Kiev cố tình để sản phẩm dầu tràn ra sông ở tỉnh Kharkov sau khi LLVT Nga tấn công một cơ sở quân sự của Ukraina vào ngày 9 tháng 2; giới lãnh đạo chính trị-quân sự Ukraina định đổ lỗi cho Nga phá hoại môi trường, chuyên gia quân sự, trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrei Marochko nói với Sputnik.
Đòn tấn công của Nga vào kho dầu của LLVT Ukraina ở tỉnh Kharkov đã đánh trúng 11 phương iện và thiết bị, bao gồm cả xe tăng, điều phối viên lực lượng bí mật của Nikolaev ông Sergei Lebedev nói với Sputnik, đồng thời cung cấp đoạn video về thời điểm xảy ra vụ tấn công, nơi nghe thấy tiếng nổ và khói lửa bốc lên do cháy. Văn phòng công tố Ukraina báo tin do vụ nổ tại Kharkov nên một "cơ sở hạ tầng quan trọng" đã bị phá hủy hoàn toàn; sau đó cảnh sát Kharkov làm rõ rằng vụ việc đã gây ra cháy nổ tại một kho dầu. Chính quyền Ukraina không nói rằng cơ sở này do LLVT Ukraina sử dụng.

“Sau khi LLVT Nga phá hủy một kho nhiên liệu và dầu bôi trơn ở ngoại ô phía đông Kharkov, bộ chỉ huy Ukraina đã quyết định không ngăn chặn sự cố tràn dầu và việc dầu tràn ra sông Nemyshlya. sử dụng thảm họa môi trường thực tế này để làm phá hoại uy tín của lãnh đạo Nga và tố cáo việc này ra các diễn đàn quốc tế”, - Marochko nói.

Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tình hình nguy cấp”: báo Đức viết về thảm họa của quân đội Ukraina gần Kharkov
Ông nói thêm rằng hiện tại các trung tâm thông tin và tâm lý chiến Ukraina đang tích cực chuẩn bị tài liệu đặc biệt và đăng chúng lên Internet. Chuyên gia nhấn mạnh việc thực hiện kế hoạch đổ lỗi cho Nga gây thiệt hại về môi trường nằm ngoài tầm kiểm soát của Kiev.

"Cần lưu ý rằng các hành động thiển cận của các đội vũ trang Ukraina đã dẫn đến quy mô rộng hơn những gì quân lính dự kiến. Sản phẩm dầu đã trôi vào các ao hồ dọc sông và cũng chảy xuống hạ lưu sông Kharkov", - ông Marochko nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала