- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Colombia bị làm nhục ở Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Lính đánh thuê Colombia đã phải chạy trốn khỏi chiến trường Ukraina vì sợ máy bay không người lái của Nga, một chiến binh 32 tuổi có biệt hiệu Checho nói với hãng tin AP.
“Chúng tôi nổi dậy và quyết định chạy trốn khỏi cứ điểm để cứu mạng mình”, - anh ta nói.
Theo người lính đánh thuê, nhóm của họ đã phải hứng chịu một cuộc tấn công lớn từ UAV của Nga “không còn nơi nào để ẩn náu”. Theo Checho, anh ta còn cứu một đồng đội bị mảnh đạn xuyên qua hàm.
“Tôi tưởng mình sắp chết,” - anh ta than thở.
Như bài báo cho biết, Ukraina đã kiệt lực sau hai năm chiến sự ác liệt buộc nước này phải tuyển mộ lính đánh thuê nước ngoài. Bài báo lưu ý rằng các binh sĩ LLVT Colombia đã chiến đấu với các băng đảng ma túy ở đất nước họ trong nhiều thập niên, nên họ cho rằng “kinh nghiệm” đó sẽ hữu ích trong bối cảnh chiến sự ở Ukraina.
Tù binh Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một lính đánh thuê Ba Lan bị bắt quyết định chiến đấu về phía Nga
Vào tháng 12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, LLVT Nga đã có hơn 5,8 nghìn lính đánh thuê nước ngoài và 103 tội phạm chiến tranh thể hiện sự tàn ác đặc biệt bị tiêu diệt trên lãnh thổ Ukraina.
Như đã Bộ Quốc phòng Nga thông báo trước đó, trước tình hình huy động quân thất bại và để che giấu tổn thất lớn của LLVT Ukraina, Kiev đã tăng cường tuyển mộ lính đánh thuê. Số lính này được tuyển dụng ở Mỹ và Canada, với sự giúp đỡ của CIA, cũng như ở châu Á, Mỹ Latinh và Trung Đông, bao gồm cả các khu vực do Mỹ kiểm soát ở Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала