Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Lực lượng Houthis tuyên bố chấm dứt việc lưu thông tàu thuyền đến các cảng của Israel

CC BY 3.0 / Zvi Roger / Port of HaifaCảng Haifa tại Israel
Cảng Haifa tại Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng hải quân của phong trào Shiite phía bắc Yemen Ansar Allah (Houthis) được Iran hậu thuẫn có thể ngăn chặn việc lưu thông của tất cả các tàu đang hướng tới các cảng của Israel ở Vịnh Aden trong thời gian gần đây.
Đây là phát biểu của người đứng đầu lực lượng Houthis Abdel Malik al-Houthi gửi tới người dân được phát sóng trên kênh truyền hình Al-Masirah.
"Các chiến dịch của lực lượng hải quân Yemen đã dẫn đến một chiến thắng lớn lao - chấm dứt hoàn toàn việc di chuyển của các tàu liên quan đến Israel đi vào các cảng của Israel. Trong những tuần này, không một con tàu nào của kẻ thù Israel có thể đi qua Vịnh Aden, đây là một chiến thắng lớn và một thành tựu thực sự, đồng thời là bằng chứng về tính hiệu quả trong hoạt động của hải quân Yemen", - ông nói.
Tàu khu trục Mỹ Jason Dunham  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Houthis tuyên bố tấn công tàu Mỹ ở Vịnh Aden
Lực lượng Houthis bắt đầu pháo kích các tàu thương mại có liên quan đến Israel ở Biển Đỏ vào tháng 11 năm ngoái, sau đó mở rộng hoạt động nhằm vào tất cả các tàu hướng đến các cảng của Israel như một nỗ lực buộc nước này chấm dứt các hành động quân sự ở Dải Gaza của Palestine.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала