Châu Âu không thể tự đảm bảo an ninh cho mình trong khoảng 10 năm nữa

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước châu Âu sẽ không thể tự đảm bảo an ninh cho mình nếu không có sự giúp đỡ của Mỹ trong ít nhất 10 năm nữa, hãng Bloomberg hôm thứ Tư dẫn nguồn đưa tin.
“Các quan chức cấp cao biết rằng họ không thể dựa vào Hoa Kỳ để bảo vệ châu Âu… Hoạt động trên lục địa này cho thấy phải mất ít nhất một thập niên nữa họ mới có thể tự vệ mà không cần đến sự giúp đỡ của (Mỹ)”, - hãng tin cho biết.
Hãng tin lưu ý rằng nếu các nước châu Âu bị tấn công ngay lúc này thì họ sẽ phải phụ thuộc vào Mỹ về nhiều mặt, và trong một số mặt sự phụ thuộc đó khá lớn. Theo nguồn tin của ấn phẩm, vấn đề cấp bách nhất là liên quan đến khả năng phòng không và phòng thủ tên lửa, tên lửa tầm xa và hệ thống máy tính tiên tiến để thực hiện các phép tính trong chiến tranh.
Như một nhà ngoại giao cấp cao không muốn nêu tên của EU nói với Bloomberg, kịch bản xấu nhất đối với châu Âu là nếu nước này không đầu tư đủ vào năng lực quốc phòng của mình, sau đó Mỹ không cung cấp thêm viện trợ cho Ukraina, còn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử và tuyên bố nước này rút khỏi NATO.
Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Châu Âu đã trao quyền kiểm soát thế giới cho Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала